+Aa-
    Zalo

    Bà Đặng Thị Hàn Ni lý giải gì về những phát ngôn đến đời tư bà Nguyễn Phương Hằng?

    (ĐS&PL) - Bà Đặng Thị Hàn Ni khai những thông tin nói đến đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng là căn cứ một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo chính thống đã đăng.

    Theo Người Đưa Tin Pháp luật, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) và ông Trần Văn Sỹ (cựu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Vĩnh Long) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Công an xác định, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, bị can Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube “LS Trần Văn Sỹ”; bị can Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook “Nhà Báo Hàn Ni” để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng (61 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

    Cụ thể, bị can Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản YouTube và Facebook “Nhà Báo Hàn Ni” để phát buổi ghi hình tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không”, đăng ngày 3/9/2021.

    ba dang thi han ni ly giai gi ve nhung phat ngon den doi tu ba nguyen phuong hang dspl 1
    Bà Đặng Thị Hàn Ni trước thời điểm bị bắt. Ảnh: VTC News

    Trong buổi phát sóng trên, bị can Đặng Thị Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng, vi phạm điểm d khoản 1 Điều 17 luật An ninh mạng.

    VTC News đưa tin, tại cơ quan công an, bị can Đặng Thị Hàn Ni khai những thông tin nói đến đời tư của bị can Nguyễn Phương Hằng là căn cứ một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo chính thống đã đăng, nên Đặng Thị Hàn Ni không tự kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai; không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của Nguyễn Phương Hằng; không cần thiết kiểm tra, không cần sự chấp thuận của cơ quan báo chí cho phép.

    Bên cạnh đó, bà Hàn Ni xác định những phát ngôn trong đoạn ghi hình nêu trên có nội dung liên quan đến bà Phương Hằng vì biết bà Hằng còn có tên gọi khác là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là "CEO" của Công ty cổ phần Đại Nam và là người có liên quan đến vụ án Năm Cam.

    Hàn Ni cho rằng, nguyên nhân có những phát ngôn nêu trên là vì bà Hằng đã ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội có những lời lẽ xúc phạm đến bà trong ngày 3/9/2021.

    Do vậy, bà Hàn Ni có buổi ghi hình phát vào cùng ngày để phản biện lại những nội dung bà Hằng đã nói.

    Đối với bị can Trần Văn Sỹ, kết luận điều tra nêu, bị can này đã dùng mạng xã hội để đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam; đưa nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng; xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín, nhân phẩm của bị can Nguyễn Phương Hằng.

    Trên kênh YouTube "LS Trần Văn Sỹ" của ông Trần Văn Sỹ phát hiện 40 video có nội dung liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, 8 đoạn ghi hình có những nội dung vi phạm do ông Sỹ phát ngôn, có tổng cộng 821.346 lượt xem, 29.500 lượt thích và 8.691 lượt bình luận.

    Bị can Trần Văn Sỹ trình bày nguyên nhân có những phát ngôn là vì bị can Nguyễn Phương Hằng đã có những phát ngôn nhục mạ nghệ sĩ, báo chí, đòi phong sát giới nghệ sĩ, có những lời lẽ trái với thuần phong mỹ tục, nên bị can Sỹ có ý thức trách nhiệm góp tiếng nói làm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của bị can Hằng.

    Ông Sỹ nhận thức không cần sự đồng ý của bà Phương Hằng và ông Dũng, không cần kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai, không cần đăng đường dẫn nguồn thông tin vì ông Sỹ không chia sẻ nguyên văn bài báo và không cần sự chấp thuận của các cơ quan báo chí đã đăng bài.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-dang-thi-han-ni-ly-giai-gi-ve-nhung-phat-ngon-den-doi-tu-ba-nguyen-phuong-hang-a584308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an chuyển đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng có dấu hiệu đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng

    Bộ Công an chuyển đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng có dấu hiệu đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng

    Ngày 30/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, vừa có phiếu chuyển đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng có hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.