+Aa-
    Zalo

    Ba Lan phát hiện “vật thể quân sự” lạ trong rừng

    (ĐS&PL) - Một “vật thể quân sự” lạ vừa được phát hiện trong rừng gần thành phố Bydgoszcz ở miền Bắc Ba Lan.

    Ngày 27/4, Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Tư pháp Ba Lan Zbigniew Ziobro cho biết, nhà chức trách nước này vừa phát hiện phần còn lại của một "vật thể quân sự" không xác định trong rừng gần thành phố Bydgoszcz ở miền Bắc Ba Lan.

    Trên Twitter, Bộ trưởng Zbigniew Ziobro chia sẻ: “Bộ phận quân sự của Văn phòng Công tố viên quận ở Gdansk, dưới sự giám sát của Văn phòng Công tố viên quốc gia, đã bắt đầu các thủ tục liên quan đến phần còn lại của một vật thể quân sự trên không, được tìm thấy trong một khu rừng cách Bydgoszcz vài km”.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ba Lan thông tin, vật thể được tìm thấy tại khu vực làng Zamosc gần Bydgoszcz, cách xa biên giới Ba Lan với Ukraine, Belarus và vùng Kaliningrad của Nga hàng trăm km. Đồng thời, bộ này khẳng định sự việc không đe dọa đến sự an toàn của người dân, cảnh sát đang phối hợp với quân đội Ba Lan điều tra.

    ba lan phat hien vat the quan su la trong rung
    Chấm đỏ đánh dấu vị trí thành phố Bydgoszcz (Ba Lan). Ảnh: Google Maps

    Theo Reuters, hiện vẫn chưa rõ "vật thể quân sự" được phát hiện gần thành phố Bydgoszcz là gì, cũng chưa biết nó đến từ đâu và đã nằm ở đó bao lâu.

    Liên quan đến sự việc, đài phát thanh tư nhân RMF FM dẫn nguồn tin giấu tên cho biết vật thể đó là một phần của tên lửa đất đối không, có chiều dài vài mét. Tên lửa bị mất phần đầu, ở trong trạng thái cắm xuống đất.

    RMF FM cho biết thêm, ban đầu nhà chức trách nghĩ rằng vật thể là một máy bay không người lái nhưng sau đó xác định đó có thể là phần còn lại của một tên lửa, hiện chưa rõ nó đã phát nổ hay chưa. Ngoài ra, vật thể quân sự được tìm thấy có khả năng không phải do nước ngoài phóng đến mà là của quân đội Ba Lan.

    Lực lượng quân cảnh, cảnh sát địa phương, trưởng làng Zamosc, văn phòng công tố viên thành phố Gdansk và người phát ngôn chính phủ Ba Lan đều từ chối cung cấp thêm thông tin về phát hiện hôm 27/4.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-phat-hien-vat-the-quan-su-la-trong-rung-a573770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan