+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra hơn 650 vật thể không xác định xâm nhập không phận

    (ĐS&PL) - Chính phủ Mỹ đang điều tra nguồn gốc của hơn 650 vật thể không xác định (thường được gọi là UFO) đã xâm nhập không phận Mỹ kể từ mùa hè năm 2022.

    Mới đây, trong phiên điều trần của Thượng viện Mỹ, Giám đốc Văn phòng Giải quyết các hiện tượng bất thường toàn miền (AARO) thuộc Lầu Năm Góc – ông Sean Kirkpatrick, cho biết: “Số trường hợp UFO được phát hiện đang gia tăng và chúng tôi đang điều tra hơn 650 vật thể không xác định dù không có bằng chứng nào trong số này cho thấy đó là người ngoài hành tinh”.

    may bay khong nguoi lai cua quan doi my lan dau nhin thay ufo dspl
    Hình ảnh chụp từ đoạn video ngày 28/4/2020 phát hiện "hiện tượng trên không không xác định". Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: CNN

    Ông Kirkpatrick đồng thời trình bày với các nhà lập pháp cách mà văn phòng của ông đang giúp Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo xác định các công nghệ mới nhất của nước ngoài, bao gồm cả khinh khí cầu giám sát tầm cao từ Trung Quốc bay qua không phận Mỹ vào tháng 2.

    Vị giám đốc đã phát video của hai trong số các trường hợp đang được giải mật. Video đầu tiên cho thấy một vật thể hình cầu kim loại màu bạc kỳ lạ bay qua màn hình của máy bay không người lái MQ-9 ở Trung Đông vào năm 2022. Camera của máy bay không người lái đã ghi lại được vật thể khi nó di chuyển trên bầu trời.

    Ông Kirkpatrick giải thích rằng vụ án này chưa được giải quyết vì không có bằng chứng nào khác ngoài đoạn video. “Không thể kết luận chính xác nếu chỉ dựa vào video đó” , ông nói và  hy vọng sẽ thu thập được nhiều dữ liệu hơn để có thể làm rõ các hiện tượng tương tự.

    Một video khác lại cho thấy vụ việc xảy ra ở Nam Á vào ngày 15/1/2023. Sau khi đánh giá, các chuyên gia nhận định đây là tín hiệu nhiệt phát ra từ một máy bay di chuyển gần khu vực UAV MQ-9 đang hoạt động.

    Ông Kirkpatrick cho biết mục đích công bố hai video là để chứng minh sự cố không thể giải thích được và đối chiếu nó với một vụ khác có thể giải thích được bằng dữ liệu.

    Cũng theo vị giám đốc, khoảng một nửa số vật thể có thể là bóng bay hoặc thứ gì đó tương tự như bóng bay, đồng thời “nghi ngờ” một số vật thể bay có thể được liên kết với tình báo nước ngoài.

    AARO được thành lập vào tháng 7/2022 với mục đích hợp nhất tất cả bộ phận của Bộ Quốc phòng Mỹ và các cơ quan liên bang khác để phát hiện, xác định và phân loại “các vật thể dị thường, vật thể không gian không xác định, trên không, dưới nước và các vật thể chuyển động chưa rõ khác”.

    AARO được thành lập sau một dự luật của Thượng viện Mỹ yêu cầu các cơ quan tình báo nước này tiết lộ thông tin về “hiện tượng trên không không xác định”.

     

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-hon-650-vat-the-khong-xac-dinh-xam-nhap-khong-phan-a572939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan