+Aa-
    Zalo

    Mỹ ghi nhận hơn 500 báo cáo về UFO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số vụ UFO được báo cáo hoặc phát hiện bởi Mỹ đã tăng mạnh trong 2 năm qua, với tổng số lên tới 510 vụ.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, báo cáo mới nhất được Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ công bố ngày 12/1 (giờ địa phương), cho thấy số vụ UFO (vật thể bay không xác định) được báo cáo hoặc phát hiện bởi Mỹ đã tăng mạnh trong 2 năm qua, với tổng số lên tới 510 vụ.

    my ghi nhan hon 500 bao cao ve ufo 01
    Hình ảnh từ một đoạn video về UFO từng được quân đội Mỹ công bố. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Cụ thể, trong báo cáo hàng năm về các hiện tượng trên không không xác định, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết số lượng báo cáo về UFO liên quan đến quân nhân nước này "đang gia tăng", với 510 báo cáo đã nhận được tính đến ngày 30/8/2022. Trong số đó, 144 vụ ghi nhận từ năm 2004 đến 2021 và hơn 360 vụ được phát hiện trong 2 năm qua. Hầu hết các phát hiện mới đến từ các phi công và nhà điều hành trong Hải quân và Không quân Mỹ.

    Báo cáo cho biết văn phòng Bộ Quốc phòng Mỹ, cơ quan theo dõi và nghiên cứu các vụ phát hiện UFO, đã xác định sơ bộ rằng 163 trong số các báo cáo liên quan đến các vật thể là bóng bay, trong khi những báo cáo khác liên quan đến máy bay không người lái, chim, sự kiện thời tiết hoặc túi nhựa,...

    Bản tóm tắt của báo cáo được giải mật cũng cho biết mặc dù không có bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh tồn tại nhưng "chúng vẫn đặt ra mối đe dọa".

    Hồi tháng 7/2022, Lầu Năm Góc đã tăng cường phát triển đơn vị theo dõi các hiện tượng UFO và mở rộng sứ mệnh theo dõi bao gồm các vật thể di chuyển dưới nước hoặc trên nhiều phương tiện

    Trước đó vào tháng 6 cùng năm, NASA cũng chính thức tham gia cuộc săn tìm UFO, triển khai một nghiên cứu khoa học nhằm làm sáng tỏ hiện tượng này.

    Người Mỹ chú ý đến UFO lần đầu tiên vào năm 1947. Khi đó, một phi công trong lúc điều khiển máy bay nhỏ đã báo cáo có 9 vật thể "giống như chiếc đĩa bay" bay với tốc độ siêu thanh trên núi Rainier ở bang Washington. Vì mô tả này, UFO còn được đặt tên là "đĩa bay".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ghi-nhan-hon-500-bao-cao-ve-ufo-a563306.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan