+Aa-
    Zalo

    Ba Lan từ chối để Ukraine hỗ trợ điều tra vụ rơi tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng Công tố Ba Lan mới đây đã từ chối để Ukraine tham gia điều tra sự cố rơi tên lửa ở làng Przewodow hồi tuần trước.

    Thông tin về vụ rơi tên lửa ở làng Przewodow của Ba Lan gần biên giới Ukraine hôm 15/11 vừa qua, Văn phòng Công tố Ba Lan đã từ chối để Kiev tham gia cuộc điều tra.

    Trước đó, các chính trị gia Ba Lan từng tuyên bố họ sẵn sàng mời người Ukraine tham gia cuộc điều tra. Bản thân Kiev khi ấy cũng đã đề xuất được hỗ trợ Ba Lan làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, Văn phòng Công tố Ba Lan hiện đã bác bỏ khả năng này. 

    vu roi ten lua ba lan
    Ba Lan đã từ chối để Ukraine tham gia cuộc điều tra về vụ rơi tên lửa hôi tuần trước. Ảnh: EPA 

    Theo nhật báo Rzeczpospolita, "việc để Ukraine tham gia là trái với các thủ tục, chưa kể tới lợi ích của cuộc điều tra". Tờ nhật báo cho biết cuộc điều tra sẽ làm rõ toàn bộ các giả thuyết đã được đưa ra, bao gồm khả năng quả tên lửa rơi ở Ba Lan đến từ hệ thống phòng không của Ukraine. 

    Trước đó, truyền thông đã đưa tin về việc các chuyên gia Ukraine đến làng Przewodow vào chiều 18/11. Tuy nhiên, không có thêm hoạt động nào được thực hiện vì việc này trái với thủ tục của phía Ba Lan. 

    Jakub Kumoch, Trưởng phòng Chính sách Quốc tế thuộc Phủ Thủ tướng Ba Lan, cũng từng cho biết một nhóm điều tra viên người Mỹ gốc Ba Lan đang làm việc tại Przewodow và người Ukraine đã đề nghị tham gia điều tra.

    Ông Kumoch cho hay: "Nếu cả hai bên đồng ý, và theo như tôi biết phía Mỹ sẽ không phản đối, Ukraine có thể được cấp quyền tiếp cận cuộc điều tra trong tương lai gần". 

    Liên quan tới vụ rơi tên lửa khiến 2 người dân làng Przewodo thiệt mạng hôm 15/11 vừa qua, các nhà điều tra đã loại trừ khả năng xảy ra một vụ tấn công có chủ đích, nói rằng sự cố rất có thể do tên lửa phòng không Ukraine gây ra.

    Minh Hạnh (Theo Euractiv) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-tu-choi-de-ukraine-ho-tro-dieu-tra-vu-roi-ten-lua-a558317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan