+Aa-
    Zalo

    Bà Melania Trump lần đầu thể hiện vai trò Đệ nhất phu nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng hôm 11/2, bà Melania Trump đã đưa phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe đi tham quan một bảo tàng và 6 khu vườn theo phong cách Nhật Bản.

    Sáng hôm 11/2, bà Melania Trump đã đưa phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe đi tham quan một bảo tàng và 6 khu vườn theo phong cách Nhật Bản, trong khi Tổng thống Donald Trump đánh golf.

    [mecloud]FHXiiGJ8qg[/mecloud]

    Hai đệ nhất phu nhân Melania Trump và Akie Abe đã tham quan bảo tàng Morikami và các khu vườn trong khuôn viên ở Delray Beach, bang Florida, nơi họ bay tới vào chiều 10/2 để cùng nghỉ dưỡng cuối tuần.

    Ngoài các trợ lý và nhân viên Mật vụ Mỹ, đồng hành trong chuyến đi cùng hai người còn có hai hướng dẫn viên của bảo tàng.

    Đây là lần đầu tiên bà Melania xuất hiện một mình trước công chúng mà không có chồng kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức hôm 20/1. - Ảnh: Palm Beach Post

    Bà Melania, người diện bộ đồ trắng sang trọng của Calvin Klein, đã chia sẻ bức ảnh chụp hai người tươi cười trong vườn cây và viết: "Cảm ơn bảo tàng Morikami vì bài thuyết trình đầy cảm hứng của các bạn về các khu vườn, đời sống và văn hóa linh thiêng của Nhật Bản".

    Trong thông cáo gửi tới CNN, cố vấn cấp cao của bà Melania, Stephanie Winston Wolkoff, nói rằng trên vai trò là một người mẹ và đệ nhất phu nhân, bà cam kết bảo tồn các khu vườn của Nhà Trắng, nhất là vườn bếp và vườn hồng.

    "Làm vườn dạy cho chúng ta những điều cơ bản về cách chăm sóc và sự tiến hóa của các sinh vật, trong khi đó truyền cảm hứng cho chúng ta nuôi dưỡng tâm hồn, thư giãn và giúp cơ thể chúng ta mạnh mẽ hơn", bà Melania nói trong thông cáo. "Tôi hy vọng có thể cùng bà Abe tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ của chúng ta tận hưởng vẻ đẹp quanh họ và tái sinh tâm hồn họ trong sự an bình của môi trường xung quanh".

    Bà Melania đã tặng bà Akie một bông hồng bằng sứ làm quà do nghệ nhân Mỹ gốc Ukraine Vladimir Kanevsky chế tác.


    Hai đệ nhất phu nhân cho cá ăn. Ảnh: Reuters

    Theo Dân Trí, bà Melania đã nói trong chuyến thăm rằng bà cam kết tiếp tục truyền thống phát triển khu vườn cảnh của Nhà Trắng. Tuy nhiên, hiện bà Melania chưa chuyển hẳn tới sinh sống tại Nhà Trắng cùng chồng.

    Bà Melania hiện đang sống cùng con trai tại Tháp Trump ở New York cho tới khi con trai kết thúc năm học. Đệ nhất phu nhân Mỹ ít xuất hiện trước công chúng kể từ khi chồng bà nhậm chức.

    Do sự vắng bóng của bà Melania tại Nhà Trắng, đã xuất hiện những đồn đoán rằng bà Melania có thể có những quan điểm khác biệt về vai trò của đệ nhất phu nhân so với những người tiền nhiệm.

    Chuyến tham quan trên là lần đầu tân đệ nhất phu nhân Mỹ thực hiện vai trò của mình sau khi chồng nhậm chức. Cùng ngày, bà đã mời vợ chồng ông Abe ăn trưa và dự tiệc tối tại biệt thự Mar-a-Lago. Trước đó, bà bị chỉ trích vì không đồng hành cùng bà Akie trong các hoạt động ở Washington.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-melania-trump-lan-dau-the-hien-vai-tro-de-nhat-phu-nhan-a180655.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan