+Aa-
    Zalo

    Bà ngoại đòi hơn 650 triệu đồng phí chăm cháu, nguyên nhân khiến dân tình hết lời khen ngợi

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng đến từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã bị chính mẹ vợ kiện và yêu cầu được trả hơn 650 triệu đồng vì đã chăm sóc con trai họ suốt 5 năm.

    Theo thông tin do tờ SCMP đăng tải, một người phụ nữ họ Duan ở thành phố Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc mới đây đã tự tay đệ đơn kiện yêu cầu con gái họ Hu và con rể họ Zhu trả 192.000 nhân dân tệ (hơn 650 triệu đồng) phí chăm sóc cháu trai.

    Được biết, vợ chồng trên đều làm việc ở thành phố Thành Đô và không có thời gian chăm sóc con nên đã đưa cậu bé đến sống cùng bà ngoại từ tháng 2/2018 đến tháng 7/2023. Mỗi tháng cặp đôi gửi cho bà Duan 1.000 nhân dân tệ (gần 3,4 triệu đồng) tiền chu cấp và 2.000 nhân dân tệ (gần 6,8 triệu đồng) phí chăm cháu.

    Bà Duan chăm sóc cậu bé suốt 5 năm mà không phàn nàn gì. Tuy nhiên, đến tháng 7, bà cho rằng công sức của mình chưa được đền đáp xứng đáng nên yêu cầu vợ chồng con gái trả cho mình 192.000 nhân dân tệ.

    ba ngoai doi hon 650 trieu dong phi cham chau nguyen nhan khien dan tinh het loi khen ngoi
    Bà ngoại đòi hơn 650 triệu đồng phí chăm cháu. Ảnh minh họa: SCMP

    Cô Hu cho rằng số tiền mẹ đòi hỏi quá nhiều nên giấu chồng ký thỏa thuận trả cho bà Duan 50.000 nhân dân tệ (hơn 169 triệu đồng). Bà Duan sau đó thường xuyên giục con gái đưa tiền, nhưng Hu không thanh toán đầy đủ. Bà quyết định kiện vợ chồng con gái.

    Tòa án cho rằng bà Duan không có nghĩa vụ pháp lý nuôi cháu trai và xứng đáng nhận được phí chăm sóc. Tuy nhiên, tòa cũng cho rằng số tiền bà yêu cầu quá cao, nên giảm xuống còn 82.500 nhân dân tệ (gần 280 triệu đồng).

    Trong khi đó anh Zhu cho biết, mẹ vợ quyết định nộp đơn kiện đòi tiền nuôi cháu là vì biết vợ chồng anh sắp ly hôn. Anh này nhấn mạnh người mà bà Duan muốn kiện không phải là con gái mà chính là bản thân anh ta.

    Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ và dành lời khen cho hành động của bà Duan. "Mức bồi thường bà ấy yêu cầu là hợp lý", một cư dân mạng bình luận. Một người khác lại cảm thán rằng bà Duan “thật khôn ngoan” khi bảo vệ và đấu tranh cho con gái mình.

    Những câu chuyện về tranh chấp tiền bạc trong gia đình thường xuyên trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên mạng ở Trung Quốc. Hồi tháng 2, một người trúng xổ số ở miền đông Trung Quốc cố giấu vợ 10 triệu nhân dân tệ (gần 34 tỷ đồng) tiền thưởng, cuối cùng bị tòa yêu cầu bồi thường cho vợ hàng triệu nhân dân tệ.

    Trước đó, vào háng 9 năm ngoái, một phụ nữ 29 tuổi ở miền Nam Trung Quốc cũng đã bị cha mẹ đâm đơn kiện chỉ vì cô từ chối mua một căn hộ cho em trai.

    Phương Uyên(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ngoai-doi-hon-650-trieu-dong-phi-cham-chau-nguyen-nhan-khien-dan-tinh-het-loi-khen-ngoi-a594205.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan