+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Choáng vì cửa hàng tiện lợi trên vách đá bán đắt như "tôm tươi, hút khách du lịch

    (ĐS&PL) - Treo leo giữa vách đá, tuy nhiên "Cửa hàng tiện lợi" này lại vô cùng thấu hiểu khách du lịch, khiến họ có những trải nghiệm thú vị.

    Gần đây, một đoạn video về "cửa hàng tiện lợi độc đáo" đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và có nhiều ý kiến bàn luận sôi nổi. Theo đó, đoạn video cho thấy một túp lều được dựng trên một tường đá gần như thẳng đứng so với mặt đất. Điều đặc biệt là nhiều người đã trải qua túp lều này trong chuyến hành trình leo núi. Có thể dễ dàng thấy, tại đây, du khách có thể dễ dàng mua đồ uống và các vật dụng khác từ nhân viên trong lều.

    Theo Bắc Kinh News, "cửa hàng tiện lợi" này nằm trên vách đá trong khu thắng cảnh Thạch Ngưu Trại ở Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cách mặt đất khoảng 120 mét.

    trung quoc doc la cua hang tien loi tren vach da thu hut khach du lich
     "Cửa hàng tiện lợi trên vách đá" thu hút khách du lịch ở độ cao 120 mét từ mặt đất.

    Trước đây, ngày 2/10, một nhân viên của khu du lịch đã chia sẻ với truyền thông về nguồn gốc của "cửa hàng tiện lợi" độc đáo này. Ban đầu, nó được xây dựng và thiết kế là một túp lều nhỏ dành cho du khách leo núi để nghỉ ngơi giữa hành trình. Tuy nhiên, sau đó, quản lý khu du lịch nhận ra rằng nhiều du khách leo núi thường gặp vấn đề về thiếu nước khi họ leo núi. Do đó, họ đã quyết định biến túp lều này thành một "cửa hàng tiện lợi".

    Theo lời nhân viên, "cửa hàng tiện lợi" này có diện tích khoảng 2m2 và cung cấp nước khoáng miễn phí cho những người leo núi và du khách. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua nước tăng lực với giá dao động từ 5 đến 7 tệ. Nhân viên cho biết thêm: "Chúng tôi luôn mang theo hàng chục chai nước và đồ uống trong cặp của mình hàng ngày. Số lượng này có thể được điều chỉnh dựa trên số lượng người tham gia leo núi trong ngày".

    Theo báo cáo, "cửa hàng tiện lợi" mở cửa hàng ngày từ 8h sáng và đóng cửa vào 5h chiều. Tuy nhiên, đôi khi khi lượng khách du lịch ít, không có người túc trực tại căng tin, cho phép du khách tự lấy những gì họ cần và tự quét mã thanh toán. Các quan chức cho biết rằng thu nhập của căng tin phụ thuộc vào số lượng khách du lịch leo núi trong ngày đó. Số lượng này có thể thay đổi từ hơn 10 khách trong một ngày đến hơn 100 khách trong một ngày. Doanh thu cũng dao động từ vài trăm nhân dân tệ đến vài nghìn nhân dân tệ.

    XEM THÊM: Người đàn ông dựng lên màn kịch bị bắt cóc để che giấu bí mật đáng hổ thẹn

    Trong kỳ nghỉ lễ Trung thu và Quốc khánh gần đây, nhân viên đã bổ sung dịch vụ bằng việc chuẩn bị khoảng 200 chiếc bánh trung thu để tặng miễn phí cho du khách. Ngoài ra, nếu cần thiết, du khách cũng có thể sử dụng cửa hàng làm nơi nghỉ ngơi trong quá trình leo núi.

    Nhân viên công ty điều hành khu danh lam thắng cảnh cho biết, cửa hàng tiện lợi này cho phép du khách đi lại nhẹ nhàng và cung cấp cho du khách không gian nghỉ ngơi khi cần. Vì vậy, khách du lịch cần có ý thức chung tại nơi này.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-choang-vi-cua-hang-tien-loi-tren-vach-da-ban-dat-nhu-tom-tuoi-hut-khach-du-lich-a593927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan