+Aa-
    Zalo

    Bà nội trợ có biết những thực phẩm nào không nên nấu chung với cà chua?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưa chuột, gan, rượu trắng, khoai tây,…là những loại thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp với cà chua.

    Dưa chuột, gan, rượu trắng, khoai tây,…là những loại thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp với cà chua.

    Cà chua là một loại thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Song, không phải bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể hiểu một cách đầy đủ về các thành phần dưỡng chất, độc tố có trong cà chua. Đặc biệt, các độc tố sẽ gia tăng trong trường hợp nào và nên xử lý ra sao?

    Dưới đây là các loại thực phẩm không nên kết hợp cùng cà chua để tránh bị ngộ độc thực phẩm và gây ra các tác hại đến hệ tiêu hóa.

    Dưa chuột

    Dưa chuột chứa enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong cà chua. Ngoài ra, hai thực phẩm này có thời gian tiêu hóa khác nhau nên khi kết hợp sẽ khiến chúng ta có cảm giác buồn nôn, đầy hơi, thậm chí là đau dạ dày.

    Rượu trắng   

    Các thức uống nặng, đặc biệt là rượu trắng, không nên ăn cùng với cà chua vì cả hai đều làm tăng những đặc điểm tiêu cực của nhau. Ngoài ra, axit hữu cơ từ cà chua còn tác dụng lên thành niêm mạc dạ dày, gây nên các hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, tức ngực, khó thở.

    Gan

    Gan chứa nhiều nguyên tố đồng, sắt có thể làm oxy hóa vitamin C có trong cà chua, làm mất đi lợi ích vốn có của loại quả này.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-tro-co-biet-nhung-thuc-pham-nao-khong-nen-nau-chung-voi-ca-chua-a228127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan