+Aa-
    Zalo

    Bà Theresa May tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 13/7 bà Theresa May đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Anh, trở thành người phụ nữ thứ 2 đảm nhận vị trí này tại nước này.

    (ĐSPL) - Hôm 13/7 bà Theresa May đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Anh, trở thành người phụ nữ thứ 2 đảm nhận vị trí này tại nước này. 

    [mecloud]ZYi6wvb23Y[/mecloud]

    Theo Tuổi Trẻ, tân thủ tướng Anh cũng tuyên bố sẽ tạo dựng một vị thế mới vững chắc cho nước Anh khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và đấu tranh chống lại mọi bất công trong xã hội.

    Trong những lời phát biểu đầu tiên ở cương vị thủ tướng, bà May cho biết muốn xây dựng một đất nước tốt đẹp hơn cho mọi công dân và sẽ đấu tranh đến cùng để đoàn kết các thành viên trong Vương quốc Anh.

    Nữ hoàng Anh Elizabeth tiếp đón tân thủ tướng Anh Theresa May tại Điện Buckingham hôm 13/7 tại London - Ảnh: Reuters

    Ngay sau khi ông David Cameron đệ đơn xin từ chức tới Nữ hoàng Anh, tại Điện Buckingham Nữ hoàng Elizabeth II đã mời lãnh đạo đảng Bảo thủ Theresa May thành lập chính phủ mới.

    Ông Cameron quyết định từ chức sau 6 năm giữ cương vị thủ tướng Anh. Ông đưa ra quyết định sau kết quả cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6 về việc Anh ra đi hay ở lại EU. 17,4 triệu người đã bỏ phiếu ủng hộ ra đi.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, trong phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, bà May cam kết sẽ thực hiện quy trình để Anh rời EU theo đúng kết quả trưng cầu dân ý, nhưng bà nói rõ “chúng ta cần thời gian để chuẩn bị cho cuộc đàm phán, và mong muốn thực hiện quá trình này trên tinh thần xây dựng và tích cực”.

    “Sau cuộc trưng cầu dân ý, chúng ta đối mặt với sự thay đổi lớn nhất. Khi chúng ta rời EU, chúng ta sẽ tự xây dựng vai trò tích cực mới trên thế giới. Chúng ta sẽ khiến nước Anh trở thành quốc gia không chỉ dành cho một nhóm đặc quyền, mà cho tất cả chúng ta”, bà May nói.

    "Đó là sứ mệnh của chính phủ do tôi lãnh đạo và chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một nước Anh tốt đẹp hơn", bà Theresa tuyên bố.

    Bà May cam kết sẽ giữ vững sự đoàn kết của Vương quốc Anh trong bối cảnh chính quyền Scotland đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân lần hai về việc tách khỏi Vương quốc Anh sau kết quả cuộc trưng cầu lần trước.

    Bà May nói: "Tên đầy đủ của đảng do tôi lãnh đạo là Đảng bảo thủ và liên hiệp và chữ 'liên hiệp' đó rất quan trọng với tôi. Điều đó có nghĩa chúng ta tin tưởng vào sự liên minh: sự gắn kết quý giá giữa Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland".

    Bà Theresa May 59 tuổi là nữ thủ tướng thứ 2 trong lịch sử Vương quốc Anh và là thủ tướng thứ 13 trong giai đoạn tại vị của nữ hoàng Elizabeth 90 tuổi.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel là lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng bà May trở thành thủ tướng Anh. Sau đó, bà May cũng đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với những nguyên thủ châu Âu khác, như Tổng thống Pháp Francois Hollande. Nhà Trắng và Điệm Kremlin cũng lần lượt ra thông báo chúc mừng và nói kỳ vọng hợp tác tốt đẹp với tân thủ tướng Anh.

    GIA BẢO (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-theresa-may-tuyen-the-nham-chuc-thu-tuong-anh-a139427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan