+Aa-
    Zalo

    "Bà trùm" cho vay lãi nặng bị "con nợ" lừa cầm cố nhiều sổ đỏ giả

    (ĐS&PL) - Từ việc phát hiện 19 sổ đỏ giả, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã mở rộng điều tra, xử lý thêm một phụ nữ về hành vi cho vay lãi nặng.

    Theo báo Dân Trí, ngày 16/2, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Đoàn (SN 1967, trú tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Thị Đoàn đã cho nhiều người dân trên địa bàn xã Quảng Khê vay tiền với mức lãi suất 2.000-30.000 đồng/triệu đồng/ngày (tương đương 72-1.080%/năm).

    Đối tượng yêu cầu người vay phải cầm cố, thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và các giấy tờ, tài sản có giá trị khác.

    ba trum cho vay lai nang bi con no lua cam co nhieu so do gia
    Công an tống đạt các quyết định khởi tố với Trần Thị Đoàn. Ảnh: Pháp luật VN

    Quá trình điều tra, công an đã thu giữ 72 giấy vay mượn tiền và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan.

    Trong đó xác định, từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2023, Đoàn đã cho Võ Thị Bích (SN 1979, trú tại xã Quảng Khê) vay hơn 10 tỷ đồng, nhận thế chấp nhiều sổ đỏ.

    Trước đó vào 12/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Bích về hành vi sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Bước đầu xác định, Bích đã cùng với 1 đối tượng khác (chưa rõ nhân thân lai lịch, quen biết qua mạng xã hội) làm giả hàng chục sổ đỏ để cầm cố, thế chấp vay tiền của Đoàn và một số người khác. Qúa trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong đã thu giữ 19 sổ đỏ giả cùng một số tang vật, tài liệu liên quan khác. 

    Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật. Ai từng vay tiền của Trần Thị Đoàn với lãi suất cao đề nghị liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong qua Đội Điều tra tổng hợp để phối hợp giải quyết, báo CAND dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-cho-vay-lai-nang-bi-con-no-lua-cam-co-nhieu-so-do-gia-a610828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan