+Aa-
    Zalo

    Bà trùm sở hữu thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ nộp đơn phá sản

    (ĐS&PL) - Công ty của nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan, bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ Anne Jakrakutatip, tập đoàn JKN, đã nộp đơn phá sản vào ngày 9/11.

    JKN Global Group, Tập đoàn truyền thông Thái Lan sở hữu thương hiệu cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ hôm 9/11 đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án Thái Lan trong khi người hâm mộ đang háo hức chờ đêm đăng quang Miss Universe 2023, tờ Manila Times đưa tin.

    Tập đoàn JKN Global đã gửi thông báo tới sàn Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan rằng công ty đã nộp đơn phá sản sau hai tháng không thể hoàn thành việc hoàn trả trái phiếu đúng hạn (trị giá khoảng 12 triệu USD).

    Tập đoàn JKN Global thuộc sở hữu của “bà trùm truyền thông” là người đẹp chuyển giới Anne Jakapong Jakrajutatip, 44 tuổi, đã mua lại bản quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2022 với giá 20 triệu USD. Miss Universe trước đây thuộc sở hữu của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty tổ chức sự kiện và truyền thông IMG.

    ba trum so huu thuong hieu hoa hau hoan vu nop don pha san2
    Công ty JKN Global Group do nữ doanh nhân kiêm "bà trùm truyền thông" người Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip đứng đầu.

    Trước đó, năm 2020, tạp chí tài chính Forbes (Mỹ) từng xếp hạng bà Anne là người chuyển giới giàu thứ 3 trên thế giới, với tổng khối tài sản ước tính vào khoảng 210 triệu USD.

    Tuyên bố chính thức do công ty JKN đưa ra cho biết ban quản trị của công ty đã cùng thống nhất trong hôm thứ 3 tuần này về kế hoạch tái thiết lại doanh nghiệp. Để thực hiện được kế hoạch này, trước hết, họ cần đạt tới sự minh bạch về tài chính. Việc đệ đơn xin phá sản theo đúng luật định tại Thái Lan là một bước đi cần thiết cho doanh nghiệp ở thời điểm này.

    Tuyên bố chính thức của JKN cho biết: "Đệ đơn xin phá sản để tái thiết lại doanh nghiệp sẽ là cách hiệu quả để giải quyết những vấn đề thanh khoản mà công ty đang gặp phải. Chúng tôi thực hiện mọi việc theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi công bằng cho các bên liên quan".

    ba trum so huu thuong hieu hoa hau hoan vu nop don pha san3
    Nữ doanh nhân 44 tuổi đã quyết định mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hồi năm 2022 với giá 20 triệu USD.

    Hiện tại, công ty chờ đợi sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính từ các nhà đầu tư và các tổ chức tài chính mới. Theo luật định tại Thái Lan, công ty JKN vẫn được phép tiếp tục hoạt động. Động thái tuyên bố phá sản là một bước đi có tính giải pháp để xử lý vấn đề thanh khoản mà công ty đang gặp phải.

    Với vai trò là người đứng đầu công ty JKN - công ty sở hữu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, bà Anne đang đối diện với những khó khăn lớn trong hoạt động kinh doanh. Những điều này có thể ảnh hưởng thế nào tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là điều chưa thể biết trước.

    XEM THÊM: Chồng cosplayer đình đám Karina chết đuối ở Bali đúng ngày sinh nhật

    ba trum so huu thuong hieu hoa hau hoan vu nop don pha san
    Nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan Anne Jakrakutatip.

    Hiện tại, phía ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ chưa đưa ra tuyên bố nào liên quan tới sự việc này. Đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay sẽ diễn ra vào ngày 18/11 tới đây tại San Salvador, El Salvador.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-so-huu-thuong-hieu-hoa-hau-hoan-vu-nop-don-pha-san-a598941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan