+Aa-
    Zalo

    Bà Yingluck bị luận tội về chương trình trợ giá lúa gạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ủy ban quốc gia phòng chống tham nhũng Thái Lan (NACC) đã cáo buộc bà Yingluck lơ là nhiệm vụ giám sát chương trình lúa gạo nhiều tranh cãi.

    (ĐSPL) - Ủy ban quốc gia phòng chống tham nhũng Thái Lan (NACC) hôm 8/5 đã cáo buộc bà Yingluck lơ là nhiệm vụ trong việc giám sát chương trình lúa gạo nhiều tranh cãi.
    Bà Yingluck bị luận tội về chương trình trợ giá lúa gạo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra: Họa vô đơn chí.

    Chủ tịch NACC Panthep Klanarongran cho biết các thành viên NACC nhất trí phán quyết rằng bà Yingluck đã không thể tự  biện minh trước  cáo buộc liên quan chương trình  được cho là nhằm mục đích trợ cấp cho nông dân trồng lúa trên toàn quốc từ vài năm qua.
    Theo Tân Hoa Xã, do cáo buộc lơ là trách nhiệm nói trên, NACC yêu cầu Thượng viện Thái Lan luận tội Thủ tướng bị lật đổ  Yingluck Shinawatra. Ông Panthep cho biết Thượng viện Thái Lan sẽ xem xét vụ này vào tuần tới.
    Về phần mình, bà Yingluck đã tự bào chữa rằng chính bà đã đề ra những biện pháp chống lại các hành vi sai trái của các quan chức chính phủ và các đại lý có liên quan đến việc thu mua và phân phối gạo theo chương trình của chính phủ.
     Nếu bị Thượng viện Thái Lan biểu quyết là có tội, bà Yingluck sẽ bị cấm hoạt động chính trị trong vòng 5 năm. Việc luận tội như trên sẽ cần có sự ủng hộ của 3/5 tổng số các thượng nghị sĩ, theo quy định của Hiến pháp Thái Lan. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-yingluck-bi-luan-toi-ve-chuong-trinh-tro-gia-lua-gao-a32214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nông dân Thái Lan ra tối hậu thư

    Nông dân Thái Lan ra tối hậu thư

    Thủ tướng Yingluck cho rằng nông dân Thái Lan đã bị lợi dụng vào mục đích chính trị, trong khi căng thẳng được dự báo sẽ còn kéo dài.