+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Vì sao thầy giáo "sờ đùi, sờ mông" học sinh không phải dâm ô?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chúng tôi cho rằng thầy có hành vi xâm phạm thân thể học sinh. Dù là bày tỏ tình yêu thương hay đùa vui thì hành vi đó cũng không phù hợp với vai trò người giáo viên".

    "Chúng tôi cho rằng thầy đã có hành vi xâm phạm thân thể học sinh. Dù là bày tỏ tình cảm yêu thương hay đùa vui thì hành vi đó cũng không phù hợp với vai trò người giáo viên đứng lớp", ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên nói.

    ng Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên chủ trì họp báo - Ảnh: VietNamNet

    Sáng 6/3, UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang, tổ chức họp báo thông tin về vụ việc thầy Dương Trọng Minh (chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn) bị tố có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh với sự tham dự của đại diện UBND huyện, Công an huyện Việt Yên, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang.

    Theo VnExpress, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin, ngày 5/3 Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Việt Yên phối hợp với nữ bác sĩ Trung tâm Y tế huyện cùng đại diện gia đình, nhà trường kiểm tra dấu vết trên thân thể 14 học sinh lớp 5A.

    "Kết quả cho thấy không có dấu vết nghi vấn. Công an huyện xác định chưa đủ căn cứ chứng minh ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Quá trình làm việc với ông Minh và trình bày của học sinh cho thấy ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số em", ông Lượng nói.

    Trả lời câu hỏi hành vi của ông Minh không phải "dâm ô" thì gọi là gì, ông Lượng nói: "Chúng tôi cho rằng thầy đã có hành vi xâm phạm thân thể học sinh. Dù là bày tỏ tình cảm yêu thương hay đùa vui thì hành vi đó cũng không phù hợp với vai trò người giáo viên đứng lớp".

    Sau khi xác minh một số nội dung vi phạm của ông Minh, nhận thấy tính chất vụ việc cần được làm sáng tỏ hơn, UBND huyện đã yêu cầu trường đình chỉ công tác với ông Minh 15 ngày kể từ 4/3.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để cho ra kết quả đầy đủ, chính xác. Với những vi phạm về đạo đức nhà giáo, vi phạm hành chính của thầy Minh, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định pháp luật", ông Lượng nói.

    Theo Zing.vn, trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên, thông tin cháu Nguyễn Thị T. nói bị thầy Minh sờ vào vùng nhạy cảm nhưng công an huyện không thể lấy lời khai của cháu do bố cháu kiên quyết không cho tiếp xúc.

    Ngoài ra, cháu T. không nói rõ vùng nhạy cảm là vùng nào. Do đó, báo cáo của UBND huyện không có phần thầy Minh sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

    Lao động cũng dẫn lời ông Lượng cho biết thêm, trước đó, ông chưa bao giờ trả lời báo chí là “xác minh việc dâm ô”, hay “thầy Minh có hành vi dâm ô học sinh”. Hiện phía UBND huyện chưa nhận được đơn, hay thông tin xin ra khỏi ngành của thầy Dương Trọng Minh như báo chí thông tin.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-vi-sao-thay-giao-so-dui-so-mong-hoc-sinh-khong-phai-dam-o-a265430.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan