+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh trở thành ổ dịch nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc, gần 30 khu dân cư bị phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắc Kinh hiện là ổ dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất Trung Quốc khi có ít nhất 106 ca nhiễm đã được xác nhận liên quan tới khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

    Bắc Kinh hiện là ổ dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất Trung Quốc khi có ít nhất 106 ca nhiễm đã được xác nhận liên quan tới khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

    Khu chợ Tân Phát Địa bị phong tỏa sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 hôm 12/6. Ảnh: Ifeng

    Dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 16/6 cho hay, nước này ghi nhận thêm 40 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24 giờ qua. Trong đó có 27 ca ở thủ đô Bắc Kinh, 4 ca ở tỉnh Hà Bắc, 1 ca ở tỉnh Tứ Xuyên và 6 ca từ nước ngoài nhập cảnh. Đến nay, dịch Covid-19 đã khiến tổng cộng 83.221 người ở Trung Quốc nhiễm bệnh và 4.634 trường hợp tử vong.

    Kể từ khi ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện hôm 12/6 sau 2 tháng, Bắc Kinh đã ghi nhận tổng cộng 106 ca nhiễm Covid-19 hầu hết đều liên quan đến khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

    "Tình hình dịch bệnh liên quan đến chợ Tân Phát Địa ở quận Phong Đài vô cùng phức tạp”, lãnh đạo đội phản ứng phòng chống Covid-19 của Bắc Kinh cho biết trong cuộc họp báo hôm 15/6.

    Số ca nhiễm khiến Bắc Kinh hiện tại trở thành ổ dịch nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc, gây lo ngại về nguy cơ búng phát làn sóng dịch bệnh thứ hai tại nước này.

    Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ít nhất 29 khu dân cư ở Bắc Kinh đã bị phong toả, trong đó có 7 khu dân cư gần chợ Thiên Đào Hồng Liên ở quận Tây Thành, 10 khu khu dân cư gần chợ Ngọc Tuyền ở quận Hải Điến, 11 khu dân cư gần chợ Tân Phát Địa…

    Ước tính gần 200.000 người đã đến chợ Tân Phát Địa kể từ ngày 30/5. Giới chức thành phố đã triển khai kế hoạch gõ cửa từng nhà, trao đổi và tiến hành xét nghiệm cho những người này.

    Thủ đô Trung Quốc hôm qua nâng mức cảnh báo ở nhiều khu vực lên mức trung bình, yêu cầu người dân và chính quyền thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn lây nhiễm tiềm tàng. Những người có nguy cơ cao mắc Covid-19 được khuyến cáo không nên ra khỏi Bắc Kinh. Những người đã rời đi nên lập tức báo cáo với chính quyền sở tại.

    Dù không phong tỏa nghiêm ngặt như thành phố Vũ Hán, được cho là nơi đầu tiên khởi phát dịch Covid-19 cuối năm ngoái, nhưng Bắc Kinh đã chuyển sang chế độ "thời chiến" ở cấp quận, với vài khu phố lập ra các trạm gác 24/24, đóng cửa trường học và yêu cầu người dân tăng cường thực hiện cách biệt cộng đồng. Tất cả các địa điểm thể thao và giải trí trong nhà tại thành phố đã được lệnh đóng cửa từ 15/6.

    Được biết, Bắc Kinh sẽ tiến hành vệ sinh, khử trùng toàn thành phố, tập trung ở các khu chợ bán buôn, chợ nông sản, nhà hàng, căng tin. Các thương lái và chủ nhà hàng sẽ phải xét nghiệm Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-tro-thanh-o-dich-nghiem-trong-nhat-o-trung-quoc-gan-30-khu-dan-cu-bi-phong-toa-a327387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan