+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trốn về quê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng mới đây đã thông báo về trường hợp một nam bác sĩ của bệnh viện dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trốn về quê.

    Ngày 7/8, theo Tri thức trực tuyến, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng (Bệnh viện Sản - Nhi), đã thông tin về trường hợp một nam bác sĩ của bệnh viện dương tính với virus SARS-CoV-2. Được biết, bác sĩ này làm việc ở khoa Ngoại nhi và hiện đã được chuyển tới cách ly, điều trị tại Bệnh viện 30/4, TP Sóc Trăng.

    Qua điều tra dịch tễ, lực lượng y tế xác định được 78 F1 của ca bệnh này, hiện những người này đã được đưa tới  cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

    benh vien san nhi soc trang
    Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng. Ảnh: Zing

    Bệnh viện Sản - Nhi cũng đã thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và chữa bệnh thông thường từ chiều 6/8 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân và các cán bộ, nhân viên tại bệnh viện. Theo đó, hơn 350 cán bộ, nhân viên còn lại của bệnh viện và 216 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều đã nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Thông tin thêm về trường hợp nam bác sĩ mắc COVID-19, lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi cho biết bác sĩ này quê ở ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng. Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bệnh viện đã bố trí chỗ ăn và nghỉ cho các cán bộ, nhân viên y tế ở lại.

    Tuy nhiên, nam bác sĩ trên lấy lý do có người nhà ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng nên xin được trở về, không ở lại bệnh viện. Không những thế, ngày 30/7, nam bác sĩ còn trốn khỏi bệnh viện để về quê để thắp nhang cho bố. Sau khi bị phát hiện, bác sĩ cho biết đã xin một người tên Tài, Phó chủ tịch xã Thuận Hưng, cho qua khu vực chốt chặn và đã ôm vai người này.

    Tiền Phong trước đó đưa tin này 6/8, ông Nguyễn Việt Phú - chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tấn Tài vì tham gia một đám tang trong thời điểm giãn cách xã hội. Được biết, đám tang có 3 F0, bản thân ông Tài và vợ cũng đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-benh-vien-san-nhi-soc-trang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-khi-tron-ve-que-a509470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan