+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ gắp vòng tránh thai 8 năm "đi lạc" vào ổ bụng nữ bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nữ 33 tuổi nhập viện trong tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt được các bác sĩ xác định nguyên nhân là do vòng tránh thai đi lạc từ tử cung xuống ổ bụng.

    Bệnh nhân nữ 33 tuổi nhập viện trong tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt được các bác sĩ xác định nguyên nhân là do vòng tránh thai đi lạc từ tử cung xuống ổ bụng.

    Vòng tránh thai được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống. 

    Các bác sĩ Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân T.T.P.L., sinh năm 1985, ở xã Tuân lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang nhập viện với chẩn đoán dụng cụ tránh thai trong bàng quang.

    Theo lời kể của bệnh nhân L., cách đây 8 năm chị có đặt 1 dụng cụ tránh thai ở tử cung. Gần đây chị L. thấy triệu chứng đái buốt, đái rắt nên mới đi khám.

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có vòng tránh thai trong bàng quang. Sau khi hội chẩn, thống nhất với chẩn đoán trên, các bác sĩ đã tiến hành nội soi bàng quang, gắp ra chiếc vòng tránh thai "đi lạc".

    Đến hôm nay, 27/8, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định.

    Các bác sĩ điều trị cho biết, vòng tránh thai đi lạc không phải do đặt nhầm mà do chiếc vòng trong quá trình nhiều năm đã ăn sâu vào cơ tử cung chui qua cơ tử cung vào ổ bụng, rồi từ ổ bụng có thể chui vào ruột hoặc bàng quang hoặc nằm tự do trong ổ bụng. Cũng có trường hợp chỉ 2 - 3 năm đã lạc chỗ, do đó, trong thời gian đặt vòng, phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng tránh thai lạc chỗ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-gap-vong-tranh-thai-8-nam-di-lac-vao-o-bung-nu-benh-nhan-a241755.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan