+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ khoa nội khám chuyên khoa nhi có được phép không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ chuyên khoa Nội nhưng lại hành nghề tại một phòng khám Nhi trong khi không có giấy phép hoạt động đã gây ra nhiều bức xúc.

    Bác sĩ chuyên khoa Nội nhưng lại hành nghề tại một phòng khám Nhi trong khi không có giấy phép hoạt động đã gây ra nhiều bức xúc.

    Một độc giả cho Gia đình Việt Nam biết, vào lúc 14h30 ngày 28/04/2014 anh đưa con trai 5 tuổi đến khám bệnh tại Phòng khám chuyên khoa Nhi số 129 đường sông Tô Lịch, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Bác sĩ khoa nội khám chuyên khoa Nhi có được phép không?
    Nhiều phụ huynh mang con đến khám tại Phòng khám Nhi số 129 đường sông Tô Lịch, Quan Hoa ngoài giờ phòng khám này được phép khám bệnh.

    Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Nga là người khám bệnh cho cháu đã liệt kê nhiều triệu chứng và chẩn đoán cháu bị viêm mũi họng – bỏng chân trái đồng thời kê đơn thuốc cho cháu bao gồm 6 loại thuốc được chỉ định uống trong nhiều ngày.

    Vào ngày 4/5/2014 anh tiếp tục cho con đến phòng khám này để kiểm tra lại.

    “Người khám bệnh cho con tôi vẫn là bác sĩ Nguyễn Thị Nga và bác sĩ này tiếp tục cho rằng con tôi bị viêm đường hô hấp và tiếp tục kê 4 loại thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, khi mang đơn thuốc về nhà, vợ tôi đã nổi đùng lên và cho rằng con tôi không bị bệnh gì cả, kết luận của bác sĩ Nga là hoàn toàn sai”, anh cho hay.

    Cho rằng việc khám bệnh của bác sĩ Nguyễn Thị Nga là trái quy định, độc giả này đã cung cấp nhiều tài liệu chứng minh sự việc này.

    Theo phản ánh của độc giả nói trên, “bác sĩ Nguyễn Thị Nga là bác sĩ khoa Nội, không được cấp chứng chỉ khám chữa bệnh Nhi nhưng lại hành nghề tại một phòng khám Nhi là trái quy định.

    Đồng thời, theo Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám chuyên khoa Nhi tại số 129 đường sông Tô Lịch, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy do Sở Y tế Hà Nội cấp thì phòng khám này chỉ được phép làm việc từ 17h đến 21h từ thứ 2 đến thứ 6 và từ 18h đến 21h trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật nhưng phòng khám vẫn thực hiện việc khám chữa bệnh ngoài khung giờ quy định nói trên”.

    Không những thế độc giả này còn cho hay, “bác sĩ Nga khám chữa bệnh trong khi chưa có giấy phép hoạt động”.

    Bác sĩ khoa nội khám chuyên khoa Nhi có được phép không?

    Trực tiếp chứng kiến tại Phòng khám Nhi số 129 đường sông Tô Lịch, Quan Hoa vào thời điểm 15h20 phút ngày 5/5/2014, tại đây có rất nhiều phụ huynh mang con đến khám bệnh, khi được hỏi bác sĩ nào là người khám bệnh cho các cháu, các phụ huynh này đều cho biết bác sĩ Nga là người trực tiếp khám bệnh và kê đơn thuốc cho con họ.

    Để xác minh làm rõ phản ánh của độc giả, phóng viên Gia đình Việt Nam đã liên hệ với bác sĩ Nguyễn Thị Nga qua điện thoại và hẹn gặp. Tuy nhiên, khi có mặt tại phòng khám vị bác sĩ này lại từ chối nghe điện thoại và trả lời tin nhắn nhằm tránh mặt.

    Khi được hỏi nhân viên tại phòng khám này cho biết, bác sĩ Nga đã rời phòng khám để về quê cách đó 1 giờ đồng hồ dù phóng viên mới liên hệ và được bác sĩ Nga hẹn gặp chỉ chưa đầy 30 phút trước đó.

    Để chắc chắn vệc bác sĩ Nga đang có mặt tại phòng khám nhưng từ chối làm việc, phóng viên đã hỏi trực tiếp những phụ huynh vừa mang con ra khỏi phòng khám và được họ cho biết, con họ vừa được bác sĩ Nga khám xong và hiện bác sĩ vẫn còn ở trên phòng.

    Theo một nguồn tin, bà Nga – trong chứng chỉ hành nghề - là bác sỹ chuyên khoa Nội. Trước đây bác sỹ Nga hành nghề tại trạm y tế phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Việc phòng khám bác sỹ Tú sử dụng bác sỹ Nội để khám Nhi có đúng quy định quy định không? Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến độc giả...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-khoa-noi-kham-chuyen-khoa-nhi-co-duoc-phep-khong-a31923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan