+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ nữ bác sĩ nói lời cay nghiệt với người nhà bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những câu trả lời gây sốc của một nữ bác sĩ tên là Loan Phạm đã khiến không ít dân mạng phẫn nộ. Kèm theo đó là nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề Y đức của bác sĩ

    (ĐSPL) – Những câu trả lời gây sốc của một nữ bác sĩ tên là Loan Pham đã khiến không ít dân mạng phẫn nộ. Kèm theo đó là nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề Y đức của bác sĩ ngày nay khiến không ít người buồn lòng.

    Theo dân mạng, câu chuyện bắt đầu từ một bạn tên Nguyễn Huy Hùng thắc mắc về những món ăn quá đắt đỏ được bán trong bệnh viện nội dung như sau:

    "Hôm nay là lần thứ 2 em đi ăn tại Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, mà buồn quá vì khát nước nên em xin ly nước và giá của nó là 10 nghìn, tiếp theo em gọi 2 cốc sinh tố cho em và bố em với giá 100 nghìn/ 2 cốc. Và suất cơm 50 nghìn (40 nghìn mua phiếu và 10 nghìn để có thêm miếng thịt gà...)

    Em không hiểu đây là bệnh viện hay là nơi cướp ban ngày, vì nếu bắt buộc thì cũng phải ăn thôi. Nhưng với giá như thế này liệu có quá đáng lắm không ...

    Em ra mua thuốc ở đối diện thì nhân viên ở đấy ghi lại tên bác sĩ kê đơn để cuối tháng còn hậu tạ tiền, mà sự thật thì đơn thuốc nào cũng đắt, càng ngày càng kê đơn cao và tất cả đổ lên người bệnh.

    Trước những thắc mắc của bạn Hùng, một nick name Loan Pham được cho là của một bác sĩ ở Bệnh viện trong Đại học Y Hà Nội đã lên tiếng khiến không ít người ngạc nhiên. Đã có không ít ý kiến trái chiều quanh câu trả lời này.

    Phẫn nộ nữ bác sĩ nói lời

    Những lời lẽ khó nghe của bác sĩ Loan Pham khiến không ít người bức xúc.

    Cụ thể lời nói "cay nghiệt" của cô bác sĩ nickname Loan Pham:

    "Cưng sao không đến Bạch Mai mà lao vào Đại học Y Hà Nội? Đây chính thức là bệnh viện được thành lập trên nguồn kinh phí của các nhân viên trong trường cũng như của trường. Nó hiệu quả, và độc quyền, anh muốn được nâng như nâng trứng từ lúc bước vào khám thì giá nó phải cao. Nó là độc quyền thì nó làm gì chả được. Mở mồm ra là hỏi được cái quán cơm sinh viên cách đó chưa tới 100 m giá 15 nghìn /1 suất cơm đầy ắp cá thịt sao không hỏi, lao vào đó ăn, anh đâu chỉ ăn mà trong cái suất ăn đấy có bảo hiểm cho cái mạng còi của thớt rồi, thế là quá rẻ còn gì nữa. Không phải người ta muốn thét giá là thét được đâu, cái gì cũng có lý do của nó, cùng là 1 vấn đề, nhưng nghĩ theo hướng tích cực nó lại là chuyện khác thớt ạ. Còn bác sĩ chúng tôi cũng cần kiếm tiền nuôi sống gia đình chứ? Ở một môi trường không cho phép cái gọi là mối quan hệ, cái gọi là phong bì thì người ta phải tìm cách khác mà tồn tại. Bác sĩ cũng là con người, người ta biết lựa người để kê đơn đấy, người khám bảo hiểm, đưa tiền lẻ ra đếm thì chúng tôi chỉ dám kê cho thuốc nội giá rẻ nếu như tác dụng tương đương hoặc có kém 1 chút còn người sang chảnh thì phải kê thuốc tốt rồi, mà người ta nói đắt xắt ra miếng, anh mua hay không, điều trị hay không lại là chuyện của anh. Đừng kêu giá đắt khi mà nhà nước chẳng hỗ trợ đồng ** nào, trong khi bệnh viện vẫn cố gắng để làm thêm cái khoản điều trị bảo hiểm y tế. Có bệnh viện tư nào mà làm được như thế không hả? Không thuộc đối tượng cần xã hội quan tâm thì im ** nó đi thớt ạ."

    Nhiều người đã buồn lòng khi đọc những lời cay nghiệt của bác sĩ dành cho người nhà bệnh nhân, một số chia sẻ "tôi rất sốc", "tôi thật không ngờ là một bác sĩ lại nói với người nhà bệnh nhân như vậy", "làm sao tôi có thể yên tâm khi gặp những vị bác sĩ như chị này",...

    Không chỉ có những lời lẽ trên mà cô bác sĩ còn chỉ ra chi tiết cái nghèo, cái khổ của bác sĩ:

    Phẫn nộ nữ bác sĩ nói lời

    Vị bác sĩ này cho rằng ai cũng cần phải sống và bác sĩ cũng vậy.

    “Cứ thử lao vào học rồi lao ra đời làm đi. Có cái trường nào mà thời gian thực tập kéo dài 4 năm không, không biết bao nhiêu tiền của bố mẹ đổ vào những đêm thức trắng ở bệnh viện? Bao nhiêu mồ hôi nước mắt đổ ra không? Chúng tôi cũng cần sống, cần nuôi gia đình, nuôi bản thân, cô biết lương bác sĩ bao nhiêu 1 tháng không? Hơn 2 triệu sau 6 năm học đấy. Biết bao nhiêu tiền để xin được một công việc lương 2 triệu 6 trăm đấy không? 200-300-500 trăm đấy. Đừng bao giờ đòi người khác đối xử tốt với mình khi mà mình không đối xử tốt với người ta. Đời cô đã đóng 1 xu tiền thuế cho đất nước chưa, đã giúp được ngành y 1 hào chưa? Tất cả các khoản phí mà cô vào bệnh viện đã được trợ giá tới hơn 1 nửa từ nhà nước rồi đấy. Quá tồi cho con người kém cỏi. Ai cũng cần sống cả. Bao nhiêu sinh viên ra trường cầm cự với cái lương ấy được 1 thời gian rồi gọi điện hỏi gia đình, hỏi xã hội xem: liệu còn có thể liêm khiết được đến bao giờ?

    Tôi là bác sĩ, tôi ko nhận tiền, không phong bì nhưng tôi không hệ phải đối nó cũng không cổ súy. Người ta xứng đáng nhận sự đền đáp ấy với công sức họ bỏ ra. Đừng mở mồm kêu nhà nước lo hết rồi. 2 triệu 6 trăm với ít nhất 8 tiếng hành chính và 1 tuần 2 buổi trực thâu đêm.”

    Ngay sau khi đăng tải, đoạn hồi đáp chứa đầy hàm ý của cô bác sĩ tên là Loan Pham đã tạo nên những phản ứng trái chiều trong dân mạng. Nhiều người cho rằng, chỉ là sự trải lòng của người nhà một bệnh nhân cần gì cô phải phản ứng gay gắt đến vậy. Cô còn dùng những từ nặng nề dành cho chàng trai “anh”, “thớt”, “mạng còi”, "cô có biết",...

    Đặc biệt, cô còn nhấn mạnh: "Bác sĩ chúng tôi cũng cần tiền để nuôi sống gia đình trong môi trường không có được nhận phong bì “ khiến không ít dân mạng bức xúc.

    Nick name Lê Phong chia sẻ: “Có bức xúc đến mấy cũng chẳng cần phải nói một sự thật quá trần trụi và đầy khiếm nhã đến như vậy? Liệu có phải quá đáng lắm không. Là bác sĩ nên hiểu được bức xúc của bệnh nhân”.

    Bạn trẻ Vũ Lê lên tiếng: “Thật quá đáng. Nếu bạn mang trên mình chiếc áo blouse thì nên cởi nó ngay ra và luôn đi. Mang trên mình thiên chức cứu người mà nói ra những câu như vậy. Nếu không làm được bác sĩ thì nghỉ cho người ta làm, nếu muốn nhiều tiền thì chọn cái nghề khác đi”.

    Không chỉ có hai bạn trẻ Lê Phong và Vũ Lê mà còn có rất nhiều những bình luận xung quanh phát ngôn gây sốc của cô bác sĩ Loan Pham. Nhiều sự hoài nghi về y đức của bác sĩ trong xã hội hiện đại cũng được đưa ra? Một số dân mạng cho rằng liệu có phải đồng tiền đã che mắt những người mang trên mình thiên chức cao cả?

    Cô gái Hà Anh, giáo viên Sư phạm bức xúc: “Mình rất buồn khi đọc câu status của chị bác sĩ. Giáo viên mình nghèo còn bám trụ với nghề chỉ vì chữ “đam mê”. Thế mà một trong những người làm nghề cao quý, có thể cho rằng thu nhập cao hơn, ổn định hơn lại đi nói những lời như vậy? Liệu bạn thực sự yêu nghề hay chưa?”

    Phẫn nộ nữ bác sĩ nói lời
    Dân mạng và những tranh cãi xung quanh vấn đề y đức bác sĩ.

    Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng vị bác sĩ đã nói đúng sự thật đau lòng đang hiện hữu trong ngành Y. Chúng ta nên thẳng thắn nhìn nhận nó, và đừng bao giờ quá cầu toàn trong cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-nu-bac-si-noi-loi-cay-nghiet-voi-nguoi-nha-benh-nhan-a28671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan