+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ nói ông Trump có thể sống đến 200 tuổi nếu duy trì chế độ ăn phù hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Nhà Trắng khẳng định rằng Tổng thống Mỹ đã nhận được nhiều ‘lợi ích’ từ "cuộc sống kiêng rượu và thuốc lá" mặc dù ông nên tập thể dục nhiều hơn.

    Bác sĩ Nhà Trắng khẳng định rằng Tổng thống Mỹ đã nhận được nhiều ‘lợi ích’ từ "cuộc sống kiêng rượu và thuốc lá" mặc dù ông nên tập thể dục nhiều hơn.

    Tổng thống Donald Trump không tập thể dục, có thói quen thường xuyên ăn đồ ăn nhanh McDonald's và uống coca giảm cân, đồng thời sát mức bị béo phì. Tuy nhiên, sức khoẻ của ông Donald Trump "tuyệt vời", nhận thức của ông ấy "sắc bén" và chỉ ngủ 4 hoặc 5 tiếng một đêm, bác sĩ Ronny Jackson, người đảm nhiệm đợt kiểm tra sức khỏe đầu tiên của ông chủ Nhà Trắng cho biết, theo Guardian.

    Làm thế nào mà có thể như vậy được? ông Ronny Jackson nói với các phóng viên tại Nhà Trắng: "Một số người đã có được những gen tuyệt vời". “Tôi đã nói với Tổng thống rằng nếu ông có một chế độ ăn uống lành mạnh trong 20 năm qua, ông có thể sống được đến 200 tuổi... Nhưng tôi có thể nói rằng câu trả lời cho câu hỏi trên là tổng thống có gen rất tốt và đó là cách mà Chúa tạo nên ông ấy".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và bác sĩ Ronny L. Jackson - Ảnh: Getty.

    ABC đưa tin, chi tiết về kết quả khám sức khỏe tổng quát của tổng thống Mỹ trong cuộc họp báo ngày 16/1 tại Nhà Trắng cho thấy, ông Trump cao 1,9 mét, nặng 108,4 kg, chỉ số cholesterol toàn phần là 223 và nhịp tim là 68 lần/phút. Theo đó, chỉ số cơ thể (BMI) của tổng thống Trump gần chạm tới mức béo phì.

    Theo một tính toán do Viện tim, phổi và máu quốc gia thuộc Cơ quan y tế quốc gia, chỉ số BMI của ông Trump là 29,9. Bên cạnh đó, chỉ số xác định ngưỡng béo phì là 30 như định nghĩa của viện này nêu. Tuy nhiên, bác sĩ Jackson tuyên bố rằng, dựa theo độ tuổi và giới tính thì tổng thống Mỹ vẫn ở mức trên trung bình.

    Nói về vấn đề khả năng nhận thức của ông chủ Nhà Trắng, bác sĩ Jackson tiết lộ ông Trump đã đạt được 30/30 điểm theo bài thẩm định nhận thức Montreal - một tiêu chuẩn kiểm tra năng lực nhận thức về việc phát hiện các trục trặc nhận thức và bệnh Alzheimer.

    Theo ông Jackson, trước đó ông đã thực hiện kiểm tra đánh giá sức khỏe tâm thần theo yêu cầu của chính tổng thống, tuy ông nói rằng việc này là không cần thiết.

    "Tôi không lo ngại gì về năng lực nhận thức của ông ấy", bác sĩ Jackson tiết lộ. Tổng thống muốn thực hiện bài kiểm tra sức khỏe tâm thần nhằm xác nhận với dư luận cho rằng ông không có vấn đề về năng lực nhận thức.

    Bác sĩ Jackson tuyên bố thêm rằng là ông không tin tưởng vào những tuyên bố đánh giá về sức khỏe tâm thần của Tổng thống từ những người không tham gia kiểm tra sức khỏe cho ông ấy.

    Trong cuộc họp báo kéo dài gần một giờ đồng hồ, bác sĩ Jackson cũng chia sẻ thêm những thông tin về các loại thuốc ông Trump đang sử dụng

    Theo đó, ông Trump đang dùng aspirin để bảo vệ sức khỏe tim mạch; Propecia, một loại thuốc để ngăn rụng tóc; Soolantra Cream để chống bệnh về da Rosacea và Crestor, một loại thuốc giảm bớt cholesterol. Chỉ số cholesterol là 223 của tổng thống Mỹ được cho là cao theo các tiêu chuẩn phổ biến.

    GIA BẢO(Theo Guardian/ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-noi-ong-trump-co-the-song-den-200-tuoi-neu-duy-tri-che-do-an-phu-hop-a216656.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan