+Aa-
    Zalo

    Bác thông tin TP.HCM phong tỏa trong 14 ngày vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP. HCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc toàn TP sẽ phong tỏa trong 14 ngày vì dịch Covid-19, kể từ ngày 28/3/2020 là hoàn toàn bịa đặt.

    UBND TP. HCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc toàn TP sẽ phong tỏa trong 14 ngày vì dịch Covid-19, kể từ ngày 28/3/2020 là hoàn toàn bịa đặt.

    Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: TTXVN

    Liên quan đến những thông tin lan truyền trên mạng xã hội với nội dung: TP.HCM sẽ phong tỏa toàn TP vì dịch Covid-19, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định, đây là tin bịa đặt.

    "Đây là tin không chính xác. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM tổ chức họp hằng ngày, mọi thông tin chỉ đạo liên quan đến TP đều được công khai trên các kênh của Trung tâm Báo chí TP, các phương tiện truyền thông Trung ương và TP để người dân theo dõi", TTXVN dẫn lời ông Hà Phước Thắng. 

    Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc TP.HCM sẽ phong tỏa trong ngày 28/3. Người phát tán thông tin cho biết sau thời điểm này, người bên ngoài sẽ không vào được thành phố.

    Ngay sau khi nắm bắt được tình hình, UBND TP.HCM chỉ đạo sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Công an TP xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin ko kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch Covid 19 của TP.HCM.

    Hiện TP đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19., vì vậy, UBND TP yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP trên những kênh thông tin chính.

    Hàng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đều tổ chức họp giao ban trao đổi thông tin và bàn các giải pháp chống dịch kịp thời.

    Để kiểm soát dịch bệnh, chống lây lan trong cộng đồng, từ 18h ngày 24/3, TP.HCM đã tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, cơ sở massage, các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc... trên địa bàn.

    Trước đó, ngày 15/3, UBND TP cũng có công văn tạm ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu... để chống dịch Covid-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-thong-tin-tphcm-phong-toa-trong-14-ngay-vi-dich-covid-19-a316931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan