+Aa-
    Zalo

    Bác tin đồn hàng chục người tử vong vì nhiễm virus corona ở các bệnh viện tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh với chiến đấu với dịch bệnh có diễn biến phức tạp, các y bác sĩ còn phải đau đầu với những thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

    Bên cạnh với chiến đấu với dịch bệnh có diễn biến phức tạp, các y bác sĩ còn phải đau đầu với những thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

    Tính đến thời điểm 10h sáng 4/2, thế giới đã ghi nhận 17.389 trường hợp nhiễm nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ (17.205 trường hợp mắc tại Trung Quốc), trong đó có 363 trường hợp tử vong (361 trường hợp tử vong tại Trung Quốc, 01 trường hợp tử vong tại Philippines, 01 trường hợp tại Hồng kông).

    Thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều thành phần lại lan truyền những thông tin sai lệch, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

    Mới đây nhất, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một bệnh nhi tại bệnh viện Nhi đồng 1 nhập viện do nCoV. Thông tin này ngay lập tức gây lo lắng, nhiều người chia sẻ.

    Trước thông tin này, bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã khẳng định: "Bệnh viện Nhi đồng 1 tới hiện nay chưa chữa bệnh nhi nào bị bệnh do nCoV. Có hai bé nguy cơ cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay, không còn cách ly bé nào cả. Các tin khác tin này đều là tin đồn nhảm".

    Bác sĩ phun thuốc khử trùng tại khu điều trị cách ly của bệnh viện Chợ Rẫy.

    Theo báo Lao động, trước đó mạng xã hội cũng xôn xao thông tin nhiều người tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy do bị nhiễm chủng virus corona mới.

    Cụ thể, trong tin nhắn thoại, một người phụ nữ không rõ danh tính nói với người em gái rằng mình có bạn là một nam bác sĩ công tác tại khoa Gây mê, Bệnh viện Chợ Rẫy. Vị bác sĩ trên tiết lộ với người phụ nữ rằng mình quá sợ hãi và sắp sửa nghỉ việc vì trong bệnh viện đã có 33 người chết vì nhiễm virus corona.

    "Thông tin chết người chính xác 100% vì bạn chị làm trong đó. Em nên mua đồ ăn tích trữ sẵn trong nhà đi vì tầm 1 tuần hay 10 ngày nữa dịch sẽ bùng phát mạnh là khỏi ra đường...", nguyên văn lời nhắn thoại gây hoang mang trên.

    Chiều 3/2, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải lên tiếng khẳng định "thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt" và cho biết bệnh viện đã gửi "đoạn thông tin bịa đặt" đó đến công an để truy tìm kẻ tung tin.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tin-don-hang-chuc-nguoi-tu-vong-vi-nhiem-virus-corona-o-cac-benh-vien-tai-tphcm-a310269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan