+Aa-
    Zalo

    Hong Kong có ca tử vong đầu tiên do virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh nhân 39 tuổi đã trở thành người đầu tiên tử vong ở Hong Kong (Trung Quốc) sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona.

    Một bệnh nhân 39 tuổi đã trở thành người đầu tiên tử vong ở Hong Kong (Trung Quốc) sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona.

    Một bệnh nhân tại Bệnh viện Princess Margaret đã trở thành người đầu tiên ở Hong Kong chịu khuất phục trước virus conora. Ảnh: Bloomberg

    SCMP đưa tin, dẫn nguồn tin từ đài Cable TV, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 4/2 đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus corona, nâng tổng số người thiệt mạng trên toàn cầu lên 427 người.

    Như vậy, tính đến nay đã có 2 ca tử vong do nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục, một ở Philippines và một ở Hong Kong.

    Nạn nhân tử vong ở Hong Kong là một bệnh nhân nam giới 39 tuổi. Tuy nhiên, chính quyền đặc khu vẫn chưa lên tiếng về trường hợp này.

    Trước đó, hôm 3/2, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, thông báo tạm thời đóng cửa 10 trong số 13 trạm kiểm soát với Trung Quốc đại lục nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

    Trong một diễn biến liên quan, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện ra những biến thể bất thường của virus corona xảy ra trong quá trình lây truyền giữa các thành viên trong một gia đình.

    Nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư Cui Jie và các cộng sự tại Viện Pasteur Thượng Hải và công bố vào ngày 29/1 trên tạp chí National Science Review.

    Theo đó, virus corona chủng mới đã có những biến đổi gen bất thường khi lây từ người sang người. Giáo sư Cui đã phát hiện ra điều này khi nghiên cứu về các vụ lây nhiễm giữa các thành viên trong một gia đình ở phía nam Quảng Đông.

    Các virus vẫn liên tục biến đổi gen, nhưng hầu hết những thay đổi đó là biến đổi "đồng nghĩa" hay "lặng lẽ", hay không tạo ra nhiều khác biệt lắm, do đó có rất ít ảnh hưởng tới cách thức hoạt động của chúng.

    Tuy nhiên có hai biến đổi không đồng nghĩa xảy ra trong các chủng virus được cô lập trong gia đình có ổ dịch.

    Trường hợp này cho thấy "sự tiến hóa của virus rất có thể đã xảy ra trong quá trình lây nhiễm từ người sang người", nhóm nghiên cứu nêu nhận định rút ra trong báo cáo khoa học.

    "Việc theo dõi sát sự biến đổi gen, sự tiến hóa cũng như khả năng thích ứng của virus là rất cần thiết", báo cáo nhấn mạnh.

    Nhóm nghiên cứu của giáo sư Cui cũng đã phát hiện tổng cộng 17 biến đổi gen không đồng nghĩa trong các ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra trên toàn quốc trong giai đoạn từ 30/12/2019 đến cuối tháng 1/2020.

    "Tuy nhiên, chúng tôi chưa rõ liệu virus corona mới có thay đổi nhanh hơn SARS hay các loại virus khác hay không", Shi Zhengli, nhà nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán cho hay.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-co-ca-tu-vong-dau-tien-do-virus-corona-a310259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan