+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 4/2: Thêm 64 người tử vong vì nCov ở Hồ Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh nhân Việt Nam nhiễm nCov vừa được chữa trị thành công và cho xuất viện. Trong khi đó tại Trung Quốc, chuyên gia bất ngờ phát hiện virus corona trên tay nắm cửa

    Tình hình dịch virus corona ngày 4/2: Một bệnh nhân Việt Nam nhiễm nCov vừa được chữa trị thành công và cho xuất viện. Trong khi đó tại Trung Quốc, giới chuyên gia bất ngờ phát hiện virus corona trên tay nắm cửa.

    Theo số liệu của truyền thông nhà nước Trung Quốc, tính đến thời điểm 6h sáng ngày 4/2, thế giới ghi nhận 19.843 người nhiễm bệnh, 426 người tử vong (trong đó 425 trường hợp tại Trung Quốc, 01 trường hợp tại Phillippines).

    Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết tính đến cuối ngày 3/2, số người chết do nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 64 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 414 người. Trong khi đó, có thêm 2.345 trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh này lên 13.522 người.

    Việt Nam xác nhận ca nhiễm nCov thứ 8

    Sáng 3/2, Bộ Y tế đã chính thức xác nhận ca nhiễm nCov thứ 8 tại Việt Nam. Bệnh nhân là V.H.L (nữ, 29 tuổi, công nhân), địa chỉ tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Bệnh nhân L. đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở tại Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) từ hôm 31/1 và hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Bệnh nhân L. là một trong 7 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán (trước đó, 3 người trong số này đã dương tính với nCov) và cùng trở về nước trên chuyến bay CZ8315 của hãng hàng không Southern China qua sân bay Nội Bài hôm 17/1.

    Bệnh nhân T. đã hồi phục sức khỏe và xuất viện vào sáng 3/2. Ảnh: Báo Giao thông

    Cũng trong ngày 3/2, một trường hợp khác trong nhóm 7 người trên nhiễm nCov đã được chữa khỏi và xuất viện.

    Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, quê Yên Định) sau 10 ngày điều trị do nhiễm virus corona đã phục hồi sức khỏe. Ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường.

    "Kết quả xét nghiệm lần hai của nữ bệnh nhân cũng âm tính với virus corona. Hiện, sức khỏe cô gái ổn định, có thể xuất viện ngay", ông Sỹ nói.

    Được biết, phía bệnh viện đã làm lễ ra viện cho chị T. vào sáng cùng ngày. Toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

    Lần đầu tiên phát hiện virus corona trên tay nắm cửa

    Đài truyền hình trung ương phiên bản quốc tế CGTN của Trung Quốc dẫn lời ông Trương Chu Bân, phó chủ nhiệm Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Quảng Châu cho biết, vào hôm 2/2 đã phát hiện axit nucleic của virus corona chủng mới (2019-nCoV) trên tay nắm cửa tại nhà của một bệnh nhân nhiễm loại virus mới này.

    Đây là lần đầu tiên các chuyên gia phát hiện 2019-nCov xuất hiện ở môi trường bên ngoài.

    "Theo như phát hiện của chúng tôi, axit nucleic của chủng virus corona mới xuất hiện trên tay nắm cửa. Điều này cho thấy chúng ta nhất định phải vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, và việc rửa tay là vô cùng quan trọng", ông Trương khuyến cáo.

    Vị này cũng đề cập thêm rằng ngoài tay nắm cửa, những nơi khác dễ dàng chứa mầm bệnh là điện thoại di động, bàn phím máy tính hay van nước... Đây cũng là những bề mặt thường chứa các mầm bệnh khác, trong đó có các loại virus cúm vốn có ở khắp mọi nơi.

    Bộ Chính trị Trung Quốc nhận lỗi vụ dịch virus corona

    Bộ Chính trị Trung Quốc thừa nhận "thiếu sót và các khó khăn" trong phản ứng với đợt bùng phát dịch virus corona. Ảnh: Reuters

    Tại cuộc họp vào hôm 3/2, Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc thừa nhận "thiếu sót và các khó khăn" trong phản ứng với đợt bùng phát dịch virus corona, đến nay đã giết chết hơn 360 người và hơn 17.000 ca nhiễm.

    Cơ quan quyền lực nhất nước này, kêu gọi sự cải thiện "hệ thống quản lý khẩn cấp quốc gia", sau khi thừa nhận "các sai sót và khó khăn trong phản ứng với dịch bệnh", theo Tân Hoa xã.

    Hãng tin AFP cho biết, trước đó các quan chức ở Vũ Hán bị chỉ trích vì che giấu thông tin về đợt bùng phát 2019-nCoV cho đến cuối năm ngoái, mặc dù đã biết về bệnh dịch này sớm hơn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-42-them-64-nguoi-tu-vong-vi-ncov-o-ho-bac-a310233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan