+Aa-
    Zalo

    Xác nhận trường hợp bị nhiễm virus corona thứ 9 tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trong nước lên 9 người.

    Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trong nước lên 9 người.

    Những trường hợp bị nhiễm virus corona đều được cách ly tại bệnh viện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trong nước lên 9 người.

    Được biết, bệnh nhân thứ 9 trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân này nằm trong số 8 công nhân được công ty Nihon Plast Vietnam cử sang Vũ Hán đào tạo cách đây 2 tháng. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã về Tam Đảo để triển khai các biện pháp phòng dịch tại gia đình bệnh nhân này.

    Tính đến nay, doanh nghiệp này đã có 5/8 người đi nước ngoài dương tính với corona. Trong đó, một trường hợp quê Thanh Hóa đã khỏi bệnh và xuất viện.

    Đại diện công ty Nihon Plast Vietnam cho biết 3 người còn lại trong đoàn đi Vũ Hán đã được thay đổi biện pháp phòng dịch từ cách ly tại nhà sang cách ly ở Bệnh viện đa khoa Tam Đảo.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN cho hay, trước đó, ngày 30/1,ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với virus corona của tỉnh Vĩnh Phúc, sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của bộ Y tế trong đó bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

    Hiện tại các bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

    Tính đến nay, những người mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra tại Việt Nam gồm: 2 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 1 trường hợp vừa nêu trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-nhan-truong-hop-bi-nhiem-virus-corona-thu-9-tai-viet-nam-a310248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan