+Aa-
    Zalo

    Sản phụ Trung Quốc nhiễm virus corona sinh con khỏe mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ Trung Quốc nhiễm virus corona đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh tại bệnh viện ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang.

    Một phụ nữ Trung Quốc nhiễm virus corona đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh tại bệnh viện ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang.

    Bé gái nặng 3,05 kg, được cho điểm 10 về tình trạng sức khỏe ngay sau sinh. Ảnh: China Daily

    Theo China Daily, khi mang thai ở tuần thứ 38, người mẹ bị nhiễm virus corona vào ngày 30/1 và một nhóm các bác sĩ chuyên ngành sản khoa, hô hấp, sơ sinh đã cùng tư vấn cho cô.

    Để ngăn bệnh tình của sản phụ nặng thêm, các bác sĩ quyết định cho cô sinh mổ ngay vào ngày 30/1. Tất cả các nhân viên y tế tham gia kíp mổ đẻ này đã không bị phơi nhiễm coronavirus và hiện đang được cách ly để theo dõi.

    Bệnh viện nơi bé gái chào đời cho biết, bé nặng 3,05 kg và rất khỏe mạnh, sau hai lần xét nghiệm liên tiếp đều cho kết quả âm tính với coronavirus. Chỉ số apgar (đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh ngay sau sinh) của bé đạt tới con số 10 - mức lý tưởng nhất đối với trẻ sơ sinh.

    Sau vài ngày được cách ly và theo dõi, hai mẹ con sản phụ hiện đang trong tình trạng ổn định.

    Các y bác sĩ vui mừng đỡ đẻ thành công cho sản phụ nhiễm virus corona. Ảnh: China Daily

    Theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến nay đã có 425 người chết sau khi nhiễm virus corona chủng mới ở nước này và một người tại Philippines.

    Tổng số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới tính tới sáng nay (4/2) là 20.622 người.

    South China Morning Post đưa tin Trung Quốc đã đồng ý cho phép các chuyên gia y tế Mỹ đến nước này để hỗ trợ cuộc chiến với virus corona chủng mới (2019-nCoV) khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

    "Trung Quốc đã chấp nhận lời đề nghị của Mỹ về việc cử một nhóm chuyên gia cùng tham gia phái đoàn của Tổ chức Y tế thế giới để học hỏi thêm về virus corona chủng mới và chiến đấu với loại virus này" - người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết.

    Trước đó, vào đầu ngày 3/2, bà Nancy Messonnier - giám đốc Trung tâm tiêm chủng và bệnh hô hấp quốc gia thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) - đã bảo vệ quyết định của Mỹ, gồm việc cấm du khách từ Trung Quốc, để phản ứng với dịch bệnh ở Trung Quốc.

    "Chúng tôi đưa ra một quyết định mạnh mẽ trước một mối đe dọa chưa từng thấy. Những hành động này dựa trên khoa học và được đưa ra nhằm bảo vệ sức khỏe cùng sự an toàn của tất cả người Mỹ", bà Nancy Messonnier lý giải.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-trung-quoc-nhiem-virus-corona-sinh-con-khoe-manh-a310237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan