+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 4/2: Israel tạo ra khẩu trang diệt virus corona, tái sử dụng 100 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tạo ra khẩu trang diệt virus corona, tái sử dụng 100 lần

    Các sợi polyester-cotton dùng làm khẩu trang được nhúng các chất kháng khuẩn. Ảnh: ISRAEL21C

    Hai công ty của Israel đã chế tạo ra các loại khẩu trang kháng khuẩn cực mạnh giúp ngăn vi khuẩn, virus và dùng được 100 lần. 20.000 chiếc Bio-Block đầu tiên đang được sản xuất và sẽ bán lẻ với giá khoảng 50 USD/chiếc.

    Theo đó, loại khẩu trang mới của Israel sẽ là giải pháp hữu hiệu để tiêu diệt các loại siêu vi như virus corona chủng mới (2019-nCov) cũng như các loại siêu vi gây đại dịch SARS và MERS.

    Một trong hai loại khẩu trang mới này do Công ty Sonovia (Israel) sản xuất. Sonovia đã áp dụng công nghệ siêu âm xử lý các sợi polyester-cotton dùng sản xuất khẩu trang. Đây là sáng chế của hai giáo sư hóa học thuộc Đại học Bar-Ilan. 

    Theo đó, trong quá trình sản xuất, khẩu trang sẽ được "nhúng" các hạt nano oxit kẽm vĩnh viễn với mục đích kháng khuẩn cho sản phẩm.

    Qua thử nghiệm, loại sợi kháng khuẩn của Sonovia cho thấy có khả năng diệt 6 loại vi khuẩn, trong đó có E. coli và Staph. Loại sợi này còn có sức bền cao, vẫn duy trì được hiệu quả diệt khuẩn đến 100 lần giặt ở nhiệt độ 75 độ C và 65 lần giặt ở nhiệt độ 92 độ C.

    IS nhận tấn công đường ống dẫn khí đốt ở Bán đảo Sinai của Ai Cập

    Các tay súng IS. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 3/2 đã nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào đường ống khí đốt tại Bán đảo Sinai của Ai Cập với lý do đường ống này liên quan đến Israel.

    Các tay súng che mặt đã lái xe 4 bánh trước khi cho kích hoạt các thiết bị nổ trong vụ tấn công cách thủ phủ El-Arish của tỉnh này khoảng 80 km về phía Tây. Tuy nhiên, vụ tấn công không gây tổn hại về con người.

    Các nguồn tin trên cho hay đường ống khí đốt bị tấn công là một đường ống nội địa kết nối tới một trạm điện ở El-Arish, cung cấp điện cho các hộ gia đình và các nhà máy ở miền Trung Sinai. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác tại Ai Cập và Israel cho biết đoạn đường ống dẫn khí đốt trên nằm trong dự án khai thác mỏ Leviathan, ngoài khơi Israel, kết nối giữa hai nước.

    Trung Quốc chỉ trích Mỹ phản ứng thái quá về nCoV

    Một máy bay đưa người Mỹ khỏi TP Vũ Hán - Trung Quốc về đến sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage ở bang Alaska - Mỹ hôm 28/1 Ảnh. Reuters

    Trung Quốc hôm 3/2 chỉ trích Mỹ gieo rắc nỗi sợ hãi về virus corona mới (nCoV), đồng thời cáo buộc Washington không có hỗ trợ đáng kể nào nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh cho đến giờ.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho rằng nhiều quốc gia đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của nCoV ngoại trừ Mỹ. Bà Hoa hy vọng cộng đồng toàn cầu sẽ đưa ra những đánh giá và phản ứng hợp lý, bình tĩnh và dựa trên cơ sở khoa học đối với tình hình.

    Theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông), bà Hoa cho rằng Mỹ cùng một số nước đã có những phản ứng thái quá, đi ngược lại các khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). "Mỹ không có bất kỳ sự hỗ trợ đáng kể nào nhưng lại là quốc gia đầu tiên sơ tán nhân viên lãnh sự quán ở Vũ Hán. Mỹ cũng là quốc gia đầu tiên đề nghị đưa một phần đội ngũ nhân viên đại sứ quán về nước và cũng là nước đầu tiên ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với người Trung Quốc. Tất cả những việc làm này chỉ tạo ra và lan truyền nỗi sợ hãi",  bà Hoa nhấn mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-42-israel-tao-ra-khau-trang-diet-virus-corona-tai-su-dung-100-lan-a310229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan