+Aa-
    Zalo

    Anh truy tìm 480 du khách Vũ Hán tới nước này cách đây 9 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Anh đang cố gắng truy tìm 480 du khách đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), những người đã tới nước này cách đây 9 ngày.

    Các quan chức Anh đang cố gắng truy tìm 480 du khách đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), những người đã tới nước này cách đây 9 ngày.

    Các quan chức mặc đồ bảo hộ đầy đủ khi có sinh viên Indonesia đến sân bay quốc tế Hang Nadim ở Philippines sau khi một người đàn ông tử vong vì virus ở nước này. Ảnh: Getty

    Thông tin giới chức Anh đang ra sức lần theo dấu vết của 480 du khách tới thành phố Vũ Hán được đưa ra trong bối cảnh London đang phát động một chiến dịch tuyên truyền khổng lồ nhằm giúp mọi người phòng chống, ngăn chặn sự lây lan virus corona.

    Trước đó, 11 công dân Anh đã trở về nước sau khi di chuyển khỏi Vũ Hán trên một chiếc máy bay của Pháp.

    Hôm 31/1, giới chức y tế Anh cho biết đã có 2 bệnh nhân ở nước này dương tính với virus corona chủng mới (nCoV). Hai bệnh nhân này sống tại vùng England, là thành viên trong cùng một gia đình và hiện đang được chăm sóc y tế đặc biệt. Cùng đó, giới chức y tế cũng khẩn trương xác định danh tính những người đã tiếp xúc gần đây với 2 bệnh nhân.

    Các hành khách - bao gồm các công dân Anh cùng người thân của họ - giờ sẽ được đưa đến Bệnh viện Arrowe Park ở Wirral và cách ly trong 14 ngày.

    Tính tới sáng 3/2, Trung Quốc cho biết số người tử vong do virus corona lên tới 362 người và số ca nhiễm là 17.388.

    Trung Quốc đã hoàn thiện bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn để giải quyết tình trạng quá tải cho các bệnh viện khác tại Vũ Hán. 1.400 y bác sĩ quân y Trung Quốc sẽ vận hành bệnh viện dã chiến có 1.000 giường bệnh này.

    Trong khi đó, tại Pháp, cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Agnes Buzyn cho hay có khoảng 20 người nước này trên chuyến bay sơ tán 250 công dân nước này và một số nước khác khỏi thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

    Máy bay này sau đó đã hạ cánh tại căn cứ Không quân Istres-Le Tube. Các nhân viên y tế đang giám sát chặt chẽ nhóm người trên để xác định chắc chắn họ có nhiễm chủng virus corona hay không và sẽ tiến hành cách ly trong hai tuần tới. 

    Một số công dân nước khác trên chuyến bay này sẽ được cách ly cùng với công dân Pháp trong vòng 14 ngày, những người khác sẽ bị trả thẳng về nước nếu có triệu chứng nhiễm virus Corona.

    Khoảng 60 hành khách mang quốc tịch Rwanda, Brazil và Georgia vẫn ở trên đất Pháp.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-truy-tim-480-du-khach-vu-han-toi-nuoc-nay-cach-day-9-ngay-a310187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan