+Aa-
    Zalo

    Sau cúm H5N1 và virus corona, Trung Quốc xảy ra động đất 5,1 độ richter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi đang phải căng mình đối phó với virus corona, Trung Quốc lại phát hiện ra ổ dịch H5N1 và tiếp tục phải hứng chịu 1 trận động đất 5,1 độ richter vào ngày 3/2.

    Trong khi đang phải căng mình đối phó với virus corona, Trung Quốc lại phát hiện ra ổ dịch H5N1 và tiếp tục phải hứng chịu 1 trận động đất 5,1 độ richter vào rạng sáng 3/2.

    Camera an ninh của một nhà dân ghi lại rõ sự rung lắc mạnh do trận động đất.

    Tờ Tân Hoa Xã đưa đưa tin, vào lúc 0h05 ngày 3/2 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 5,1 độ richter xảy ra ở huyện Thanh Bạch Giang, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc với độ sâu tâm chấn 21km, tâm chấn ở 30,74 độ vĩ bắc - 104,46 độ kinh đông.

    Ông Trương, một công dân của huyện Kim Đường, Thành Đô, nói với các phóng viên rằng trận động đất rung chuyển trong hơn mười giây, có thể cảm nhận được rung chấn rõ ràng khi trong nhà và chiếc giường rung lắc dữ dội.

    Theo People's Daily, ngay sau trận động đất, Thứ trưởng Bộ Quản lý Khẩn cấp, Bí thư Đảng ủy Cục Quản lý Động đất Trung Quốc, và Cục trưởng Trịnh Quốc Quang ngay lập tức đến Trung tâm Chỉ huy của Bộ để tìm hiểu về trận động đất, và yêu cầu tăng cường phân tích và phán đoán tình hình động đất để làm tốt công tác ứng phó với trận động đất.

    Cơ quan quản lý động đất tỉnh Tứ Xuyên cũng đã cử một phó giám đốc để lãnh đạo một đội để thực hiện công tác ứng phó khẩn cấp.

    Hiện chưa rõ thiệt hại mà trận động đất gây ra.

    Tứ Xuyên là khu vực nhiều lần phải chịu những trận động đất mạnh. Trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 với cường độ 7,8 độ richter, đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người.

    Trận động đất xảy ra vào thời điểm cả đất nước Trung Quốc đang phải đối với sự bùng phát của dịch bệnh virus corona, và mới đây nhất là một ổ dịch H5N1 được phát hiện tại một trang trại ở tình Hồ Nam.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã, People's Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cum-h5n1-va-virus-corona-trung-quoc-xay-ra-dong-dat-51-do-richter-a310119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan