+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ: Thái Lan chữa khỏi cho người nhiễm virus corona bằng thuốc trị cúm và kháng HIV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ Thái Lan đã kết hợp thuốc trị cúm oseltamivir với thuốc chống HIV gồm lopinavir, ritonavir để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

    Các bác sĩ Thái Lan đã kết hợp thuốc trị cúm oseltamivir với thuốc chống HIV gồm lopinavir, ritonavir để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. 

    Thuốc điều trị của Thái Lan kết hợp từ thuốc kháng virus cúm và thuốc chữa HIV. Ảnh: Getty

    Ngày 2/2, thông tin từ Bộ Y tế Thái Lan cho biết, một người phụ nữ Trung Quốc 71 tuổi nhiễm virus corona đã được chữa khỏi sau khi các y bác sĩ Thái Lan điều trị cho bệnh nhân này bằng hỗn hợp kháng virus gồm thuốc trị cúm và thuốc điều trị HIV.

    Bác sĩ Kriengsak Attipornwanich, người tham gia điều trị cho hay: "Từ tình trạng kiệt sức, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy trên giường sau 12 giờ. Sau 48 giờ tiếp theo, kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV đã chuyển sang âm tính". 

    Ông Kriengsak Attipornwanich cho biết thêm rằng, các bác sĩ đã kết hợp thuốc trị cúm oseltamivir với thuốc chống HIV gồm lopinavir, ritonavir để điều trị cho bệnh nhân. "Chúng tôi đã kiểm tra thông tin liên quan và thấy thuốc chống cúm có hiệu quả trên bệnh nhân dương tính với MERS nên quyết định kết hợp hai nhóm thuốc với nhau”, vị bác sĩ nói.

    Tuy nhiên, ông Kriengsak Attipornwanich cũng nhấn mạnh, hiện Bộ Y tế Thái Lan vẫn chờ thêm kết quả nghiên cứu để chứng minh hiệu quả của hỗn hợp này trong điều trị viêm phổi do nCoV.

    Một bác sĩ khác cho hay hỗn hợp thuốc còn được thử nghiệm ở 2 bệnh nhân khác và khiến 1 bệnh nhân dị ứng nhưng 1 người khác đã cải thiện tình trạng sức khỏe.

    Đến nay, Thái Lan phát hiện 19 ca nhiễm virus corona và tất cả các trường hợp này được cho là đều đến từ tâm dịch Vũ Hán của Trung Quốc. Thái Lan là quốc gia có số ca nhiễm virus corona ngoài Trung Quốc cao thứ hai, chỉ sau Nhật Bản.

    Hiện 8 bệnh nhân ở Thái Lan đã hồi phục và xuất viện, trong khi 11 trường hợp vẫn được điều trị và theo dõi cách ly tại bệnh viện.

    Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc.

    Tính tới ngày 3/2, số người chết do virus corona tăng lên 362 người, trong đó có một trường hợp tử vong tại Philippines. Hơn 17.000 người dương tính với virus corona. 

    Các chuyên gia y tế tại các nước trên thế giới hiện vẫn đang cố gắng để điều chế và thử nghiệm vắc xin để điều trị virus corona. 

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-thai-lan-chua-khoi-cho-nguoi-nhiem-virus-corona-bang-thuoc-tri-cum-va-khang-hiv-a310134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan