+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục có thêm 57 người tử vong do virus corona trong vòng 24 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng số ca tử vong do virus corona trên thế giới là 362 trường hợp, hầu hết đều là ở đại lục Trung Quốc, chỉ có một ca thiệt mạng được ghi nhận bên ngoài.

    Tổng số ca tử vong do virus corona trên thế giới là 362 trường hợp, hầu hết đều là ở đại lục Trung Quốc, chỉ có một ca thiệt mạng được ghi nhận bên ngoài quốc gia này. 

    Học sinh đeo mặt nạ tới trường ở Philippines. 

    Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính tới cuối ngày 2/2, tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona ở đại lục Trung Quốc đã lên tới 17.205 trường hợp. Con số này cao hơn con số cập nhật của ngày trước đó 2.829 trường hợp.

    Còn số ca tử vong là 362 trường hợp (tăng 57 người), hầu hết đều là ở đại lục Trung Quốc, chỉ có một ca thiệt mạng được ghi nhận bên ngoài quốc gia này, đó là người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi qua đời ở Philippines hôm 2/2.

    Vũ Hán và gần 20 thành phố xung quanh thuộc Hồ Bắc đã bị đặt trong tình trạng cách ly nhằm khống chế sự lây lan của virus.

    Cũng trong ngày 2/2, Ôn Châu, thành phố công nghiệp thuộc tỉnh Chiết Giang đã trở thành địa phương đầu tiên bên ngoài Hồ Bắc áp dụng biện pháp phong tỏa.

    Vũ Hán đã tăng cường nỗ lực chống dịch với quy định mới cho phép lực lượng chức năng đưa bất cứ ai bị nghi ngờ nhiễm virus hoặc đã tiếp xúc gần với người bệnh vào cơ sở cách ly, dù họ muốn hay không.

    Truyền thông Nhà nước Trung Quốc đưa tin nước này đã hoàn thành việc xây dựng 1 trong 2 bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona.

    Cụ thể, bệnh viện Hỏa Thần Sơn (Huoshenshan), với 1.000 giường bệnh đã được hoàn thành trong 8 ngày xây dựng và có thể bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân vào hôm nay 3/2.

    Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được xây dựng dựa trên mô hình Bệnh viện Tiểu Thang Sơn - vốn được xây dựng ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trong 6 ngày hồi xảy ra đại dịch SARS năm 2003. Ngoài Hỏa Thần Sơn, một bệnh viện thứ 2 mang tên Lôi Thần Sơn cũng đã khởi công với mục đích tương tự.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh là tình trạng khẩn cấp hôm 30/1. Danh sách các nước áp dụng các biện pháp hạn chế với người từ Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

    Mộc Miên (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-co-them-57-nguoi-tu-vong-do-virus-corona-trong-vong-24-gio-a310122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan