+Aa-
    Zalo

    Không cho sinh viên nghỉ tránh virus Corona, nhiều trường ĐH bị sửa Wikipedia phản cảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên Wikipedia của một số trường đại học đã bị sửa phần giới thiệu với nội dung khá phản cảm sau khi các trường này không cho sinh viên nghỉ học để tránh virus Corona.

    Trên Wikipedia của một số trường đại học đã bị sửa phần giới thiệu với nội dung khá phản cảm sau khi các trường này không cho sinh viên nghỉ học để tránh virus Corona.

    Theo khảo sát cho thấy, trang Wikipedia của trường đại học Tài chính - Marketing, phần giới thiệu đầu tiên của trường bị chèn thêm câu "Cũng là một trong những trường có sinh viên có siêu kháng thể", tiếp theo là câu kết luận viết in hoa có nội dung khá phản cảm.

    Đại học Tài chính - Marketing và đại học Bách khoa bị sửa Wikipedia vì không cho sinh viên nghỉ học tránh virus corona. Ảnh chụp màn hình.

    Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cũng bị sửa phần giới thiệu trên Wikipedia với nội dung chèn thêm ngụ ý rằng sinh viên trường này có hệ miễn dịch rất tốt, vậy nên không cần phải nghỉ học.

    Tương tự, trang Wikipedia của trường đại học Bách khoa (đại học Quốc gia TP.HCM) cũng không ngoại lệ khi phần giới thiệu có thêm mục Tên khác, ghi là "Trường có hệ miễn dịch sinh viên tốt nhất Việt Nam".

    Được biết, việc chỉnh sửa Wikipedia tại Việt Nam không hiếm gặp, thường hùa theo các chủ đề nóng hoặc do bức xúc từ những người có liên quan. Hiện các trang Wikipedia trên đã được sửa về bình thường để tránh những hệ lụy không đáng có. Đồng thời, các trường đại học cũng khóa tính năng chỉnh sửa tự do.

    Trang Wikipedia của đại học Kiến trúc TP.HCM cũng bị sửa với nội dung ghi rằng trường rất tự tin về hệ miễn dịch của sinh viên. Ảnh chụp màn hình.

    Tính đến chiều 2/2, sở GD-ĐT TP HCM đã có thông báo chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên toàn thành phố nghỉ một tuần để phòng, chống dịch bệnh do virus corona.

    Như vậy, học sinh sẽ bắt đầu trở lại trường học vào ngày 10/2 chứ không phải ngày 3/2 như dự kiến. Đây là thông tin được nhiều phụ huynh, học sinh mong chờ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona (nCoV) gây ra.

    Ở một số trường đại học như đại học Quốc gia TP.HCM sẽ được nghỉ học từ ngày 3 đến hết 9/2; trường đại học Y dược TP.HCM, sinh viên nhập học trở lại từ ngày 10/2 theo như thông báo trước đây của nhà trường.

    Trong khi đó, hiện còn một số ít trường như: Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trường đại học Tài chính - marketing, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, trường đại học Kiến trúc TP.HCM, trường đại học Tài nguyên - môi trường TP.HCM… vẫn chưa có thông báo về việc cho sinh viên nghỉ học thêm trong tuần tới.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-cho-sinh-vien-nghi-tranh-virus-corona-nhieu-truong-dh-bi-sua-wikipedia-phan-cam-a310098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan