+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng dịch bệnh do virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần nhằm phòng, tránh dịch bệnh do virus corona, thời gian nghỉ từ ngày 3 đến hết 9/2/2020.

    Hà Nội đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần nhằm phòng, tránh dịch bệnh do virus corona, thời gian nghỉ từ ngày 3 đến hết 9/2/2020.

    Các trường học khử khuẩn lớp học để phòng dịch bệnh từ virus corona. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Thanh Niên cho biết, tối 2/2, Hà Nội đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3 – 9/2/2020) để đề phòng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

    Theo Chỉ thị 01 ngày 2/2 của UBND TP Hà Nội, đến thời điểm này, thành phố chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh; nhưng số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về) đã lên đến 26 (trước đó 1 ngày là 19).

    Hiện tại sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, 15 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với virus corona. Các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

    Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc cho những học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường, áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh. Sở GD-ĐT phải chỉ đạo những trường học có học sinh, sinh viên đi về từ vùng dịch tăng cường biện pháp quản lý, giám sát để phát hiện sớm trường hợp mắc dịch bệnh, có biện pháp ngăn ngừa lây lan.

    Trong Chỉ thị trên, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trước UBND thành phố; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus corona do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban.

    Tại Hà Nội, trong hai ngày qua, một số trường ngoài công lập đã cho học sinh toàn trường nghỉ học hoặc cho phép phụ huynh lựa chọn cho con nghỉ học đến trường. Các trường vẫn mở cửa đón học sinh tiến hành cho học sinh ôn tập kiến thức cũ, không học kiến thức mới trong thời điểm này.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chỉ đạo hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn đến các nơi có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào thành phố.

    Sở Du lịch cũng cần chỉ đạo các công ty du lịch, khách sạn thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

    Sở Văn hoá và Thể thao phải chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc việc dừng các lễ hội chưa khai mạc; hạn chế và giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức.

    Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư y tế phục vụ phòng chống bệnh.

    Công an TP Hà Nội chỉ đạo công an các cấp phối hợp chặt chẽ với y tế để giám sát, quản lý và cung cấp thông tin về những người di chuyển từ vùng có dịch để phối hợp thực hiện cách ly, khử khuẩn...

    Công an Hà Nội cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch; tạm dừng cấp thị thực cho khách nước ngoài đến từ vùng có dịch, bao gồm cả khác Trung Quốc đang hoặc đã từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua trừ thị thực công vụ trong trường hợp đặc biệt.

    Dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch.

    Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được đề nghị chỉ đạo quân y xây dựng kế hoạch phòng chống dịch; chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, sàng lọc và điều trị...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-hoc-sinh-nghi-1-tuan-de-phong-dich-benh-do-virus-corona-a310084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan