+Aa-
    Zalo

    Bạch Lộc vướng tranh cãi vì phát ngôn thiếu cẩn trọng

    (ĐS&PL) - Mới đây, Bạch Lộc đã phải xin lỗi trước những phát ngôn của bản thân trong quá khứ. Cụ thể, nữ diễn viên đã gây phẫn nộ khi nói tục và có hành vi coi thường phụ nữ.

    Ngày 23/4, Sina đưa tin Bạch Lộc đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân vì phát ngôn thiếu cẩn trọng trong quá khứ. Nữ diễn viên trở thành chủ đề gây chú ý trong 2 ngày qua vì tranh cãi văng tục và xây dựng hình ảnh "nữ hán tử" (cô gái mạnh mẽ, nam tính) quá mức, dẫn tới hành vi coi thường nữ giới.

    "Vài ngày qua, những nội dung về phát ngôn trong quá khứ của tôi dẫn tới nhiều tranh cãi. Đúng là tôi đã dùng cách không thích hợp để bày tỏ quan điểm của mình, khiến mọi người khó chịu. Tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến công chúng. Đây là bài học đắt giá dành cho tôi, cần phải thận trọng hơn với lời nói của mình", Bạch Lộc viết.

    Theo Sina, chia sẻ trên đến từ bài phỏng vấn của Bạch Lộc vào thời điểm tham gia phim Chiêu Diêu. Trong đó, nữ diễn viên đã gọi nhân vật nam chính (do Hứa Khải đóng) là cún nhỏ, còn nhân vật nữ chính của cô là "tiểu mẫu cẩu" (chó cái). Tại Trung Quốc, từ này được dùng với ý nghĩa xúc phạm nữ giới.

    bach loc vuong tranh cai vi phat ngon thieu can trong
    Nữ diễn viên Bạch Lộc.

    Bên cạnh đó, Bạch Lộc còn bị cho là cố tình xây dựng hình ảnh cô gái mạnh mẽ, phóng khoáng, chê nhân vật của mình quá nữ tính với ý nghĩa tiêu cực.

    Theo Sina, thời gian gần đây, Bạch Lộc nhận những đánh giá không tốt của khán giả về diễn xuất trong phim Trường nguyệt tẫn minh. Danh tiếng của nữ diễn viên đang trong thời kỳ không tốt, lùm xùm trên càng khiến hình ảnh của ngôi sao sinh năm 1994 xấu đi.

    Cũng liên quan đến những scandal có suy nghĩ lệch lạc về bình đẳng giới, mới đây, tài tử  Lý Thần cũng đã phải "hứng bão" khi có thái độ coi thường phụ nữ.

    Cụ thể, ngày 22/4, Sina đưa tin Lý Thần hiện là tâm điểm chỉ trích dữ dội của dư luận Trung Quốc khi anh có phát ngôn xem thường phụ nữ trong chương trình Keep Running. Cụ thể, khi nhận được thông báo 2 đồng đội bị đối thủ bắt lại, nam diễn viên buột miệng nói: "Đi mà bắt 2 người con gái ấy. Họ sẽ trở thành điều phiền toái và gánh nặng với chúng tôi".

    Ngay lập tức, câu nói chê bai này của Lý Thần lập tức trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Khán giả đã lên án phát ngôn xúc phạm phụ nữ của nam diễn viên.

    Trước làn sóng phản ứng gay gắt của công chúng, Lý Thần đã lên tiếng xin lỗi. Anh cho biết tính chất khốc liệt của cuộc đua đã khiến bản thân không suy nghĩ thấu đáo, có phát ngôn gây tổn thương phái yếu.

    bach loc vuong tranh cai vi phat ngon thieu can trong2

    Lý Thần sinh năm 1978 ở Thanh Đảo, Trung Quốc.

    Được biết, những năm qua, thái độ của Lý Thần đối với phụ nữ không được khán giả đánh giá cao. Anh bị tiếng đàn ông tồi, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Để bảo vệ bạn gái mới Phạm Băng Băng, anh từng mắng chửi thậm tệ, chỉ trích bạn gái cũ Trương Hinh Dư là người mưu mô, thủ đoạn.

    Hiện, lối suy nghĩ lệch lạc về bình đẳng giới vẫn còn tồn tại. Cũng chính vì vậy, mỗi lần có những phát ngôn gây sốc về 'coi thường phụ nữ', những nghệ sĩ phải nhận vô vàn gạch đá từ cư dân mạng.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bach-loc-vuong-tranh-cai-vi-phat-ngon-thieu-can-trong-a573295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan