+Aa-
    Zalo

    Baemin thông báo ngừng hoạt động tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Baemin mới có thông báo sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam sau gần 4 năm gia nhập thị trường.

    Trong thông báo mới nhất vào trưa 24/11, Baemin cho biết sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8/12/2023, khép lại hành trình gần 4 năm gia nhập thị trường.

    3 tháng trước, Baemin đã bắt đầu thu hẹp hoạt động tại thị trường Việt Nam khi dừng hoạt động tại một số địa phương như Hội An, Thái Nguyên, Bắc Ninh, cắt giảm việc làm và bổ nhiệm CEO mới tại khu vực, tạp chí Đầu tư tài chính đưa tin.

    baemin thong bao ngung hoat dong tai viet nam
    Baemin thông báo ngừng hoạt động tại Việt Nam.

    Theo tạp chí Doanh nhân Việt Nam, Baemin chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2019 tại TP.HCM sau khi mua lại ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm. Ứng dụng này được vận hành bởi Woowa Brothers Vietnam, thành viên của Woowa DH Asia - liên doanh giữa Woowa Brothers - kỳ lân giao đồ ăn của Hàn Quốc và Delivery Hero - nền tảng giao hàng hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia khác nhau.

    Đây từng là ứng dụng giao đồ ăn hoạt động rộng nhất ở Việt Nam khi có mặt tại 21 tỉnh, thành vào đầu năm 2022 gồm Hà Nội, Đà Nẵng. Bên cạnh lĩnh vực giao đồ ăn cốt lõi, Baemin còn cung cấp một số dịch vụ khác như đi chợ hộ, cửa hàng bách hóa trực tuyến, bán mỹ phẩm.

    Cuối tháng 9, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin, tiết lộ kế hoạch rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Bà Loan cho biết: “Thật không may, quyết định này đã được đẩy nhanh bởi môi trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam, cùng sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng”. Trước động thái này, Baemin Việt Nam đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

    Tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, nhận định Việt Nam là nơi hoạt động kinh doanh giao đồ ăn không bao giờ có lãi.

    Baemin cạnh tranh với các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn ở Việt Nam. Khác với các ứng dụng còn lại, Baemin Việt Nam chỉ cung cấp dịch vụ giao đồ ăn. Theo Momentum Works, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.

    Dù Beamin ngừng hoạt động ở Việt Nam, Woowa DH Asia vẫn vận hành dịch vụ giao đồ ăn ở các thị trường châu Á khác như Hàn Quốc, Nhật Bản.  

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/baemin-thong-bao-ngung-hoat-dong-tai-viet-nam-a600903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan