+Aa-
    Zalo

    Bài 8: Lựa chọn máy lọc nước phải quan tâm tới điều gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lựa chọn máy lọc nước phải phù hợp với nguồn nước, đó là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để quyết định việc máy lọc nước có thể hoạt động hiệu quả hay không.

    Lựa chọn máy lọc nước phải phù hợp với nguồn nước, đó là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để quyết định việc máy lọc nước có thể hoạt động hiệu quả hay không.

    Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Vân - CEO Công ty TNHH đầu tư và thương mại Enterbuy Việt Nam(Enterbuy), đơn vị chuyên cung cấp các loại máy lọc nước chính hãng trên thị trường để tìm lời khuyên cho người tiêu dùng.

    PV: Là doanh nghiệp đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực máy lọc nước, Enterbuy có đánh giá gì về thị trường máy lọc nước tại Việt Nam hiện nay?

    Bà Phạm Thị Vân: Hiện nay, máy lọc nước đang là một sản phẩm có sức hút, sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Trên thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, máy lọc nước rất đa dạng về mẫu mã, giá cả cũng chênh lệch nhau từ 3 triệu cho đến vài chục triệu đồng.

    Thị trường máy lọc nước đang có tính cạnh tranh lớn.

    Bên cạnh những máy lọc nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì người tiêu dùng đang phải đối mặt với tình trạng: Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn nếu không tìm hiểu kỹ.

    PV:  Enterbuy có tư vấn gì dành cho người tiêu dùng (nhất là người dân sống tại khu vực điểm nóng về nước kém chất lượng) có thể lựa chọn máy lọc nước phù hợp và an toàn?

    Bà Phạm Thị Vân: Enterbuy luôn tư vấn đến người tiêu dùng khi mua máy lọc nước:

    Thứ nhất: Mua máy lọc nước phải phù hợp với nguồn nước: Tôi lấy ví dụ, người dân nếu sử dụng nguồn từ nhà máy nước sông đà thì sẽ dùng máy lọc nước loại khác, có thể không cần những yêu cầu đặc biệt vì nguồn nước sông đà cũng đã được qua xử lý. Tuy nhiên, với những hộ gia đình sống ở các điểm nóng về tình trạng nước bẩn, nguồn nước đầu vào có chất lượng rất thấp thì cần máy lọc nước ưu việt hơn.

    Bà Phạm Thị Vân trong một buổi hội thảo.

    Thứ 2: Mua hàng chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là điều chúng tôi luôn luôn khuyến cáo khách hàng. Mua hàng chính hãng, tuyệt đối không mua những sản phẩm không có thương hiệu.

    Thứ 3: Phải thay lõi lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc này giúp máy lọc nước có thể đạt hiệu quả tối đa. Theo thời gian sử dụng, các lõi lọc sẽ bị mất dần một số tính năng. Vì vậy việc thay lõi lọc sẽ giúp máy lọc nước đạt được hiệu quả tốt nhất.

    PV: Được biết công ty Enterbuy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thành lập Phòng chuyên gia nước và đã đạt được một số thành tựu. Xin Quý công ty cho biết người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi như thế nào bởi sự ra đời và phát triển của phòng kinh doanh nước?

    Bà Phạm Thị Vân: Qua hai năm thành lập và phát triển, phòng chuyên gia nước Enterbuy đã giúp hàng ngàn khách hàng tại Hà Nội và các khu vực lân cận có nguồn nước an toàn để ăn uống, sinh hoạt. Các cán bộ của Enterbuy đã lập ra được bản đồ ô nhiễm một số chỉ tiêu trong nước tại Hà Nội, kiểm tra chất lượng hàng trăm mẫu nước, là cơ sở để các chuyên gia nước “bắt bệnh” nguồn nước của khách hàng trước khi tư vấn giải pháp xử lý hay loại máy lọc nước tối ưu.

    PV- Enterbuy có cho rằng việc quản lý máy lọc nước hiện nay cần phải được siết chặt để không còn tình trạng, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng?

    Bà Phạm Thị Vân: Hiện nay, xuất phát từ nhu cầu thực tế, tình trạng hàng giả hàng nhái nhiều và tràn lan trên thị trường. Các cơ quan chức năng có thầm quyền cần phối hợp để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, nhất là tại thị trường Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-8-lua-chon-may-loc-nuoc-phai-quan-tam-toi-dieu-gi-a199738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan