+Aa-
    Zalo

    Bãi cát trống bỏ hoang được bán với giá "không tưởng"

    (ĐS&PL) - Bãi cát trống rộng 2.300 mét vuông nằm trên Đảo Jumeirah Bay hiện đang được săn đón. Tài sản được mua hai năm trước với giá 36,5 triệu dirham (9,93 triệu USD), mang lại cho người bán khoản lãi 88,5 triệu dirham trong năm nay.

    Đây không phải là một lâu đài hoành tráng, không phải là một căn hộ áp mái sang trọng hay một căn hộ có thiết kế riêng, khối bất động sản giá trị bậc nhất thế giới này lại là một bãi cát hoàn toàn trống không nằm tại Dubai.

    Tài sản này là một bãi cát hoàn toàn chưa được xây dựng công trình gì trên một hòn đảo nhân tạo ở Dubai và nó vừa được bán vào ngày 19/4 với giá 125 triệu dirham (khoảng 820 tỷ đồng), lập kỷ lục tại một thị trường tiếp tục hưởng lợi từ dòng tài sản nước ngoài đổ vào.

    bai cat trong bo hoang duoc ban voi gia khong tuong 1

    Thửa đất trống rộng 2.300 mét vuông nằm trên Đảo Jumeirah Bay là mảnh đất hình con cá ngựa, có thể đi đến bằng cầu đường bộ từ đất liền Dubai. Mức giá đó có nghĩa là hòn đảo này trị giá 5 triệu dirham mỗi mét vuông. Người mua, hiện không sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đang lên kế hoạch xây dựng một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình tại khu đất này. Danh tính của ông ấy không được tiết lộ.

    Bãi cát là một trong 128 lô đất độc quyền trên Đảo Jumeirah được chào bán bởi nhà phát triển Meraas Holding. Lô này được bán hết cách đây nhiều năm và một số sau đó được chủ chuyển nhượng lại với lợi nhuận cao. Các lô đất không được chia nhỏ, thậm chí một số người mua quyết định gom các lô liền kề để tạo ra một không gian đủ lớn xây các siêu biệt thự.

    Đến nay, chỉ một số ít ngôi nhà trên đảo đã được hoàn thành, phần lớn còn lại vẫn là những bãi cát trống không. Hòn đảo này cũng là nơi có Khu nghỉ dưỡng Bulgari, một trong những khách sạn đắt nhất Dubai. Đảo cũng có dự án Bulgari Lighthouse, nơi giá bán căn hộ đã tăng cao ngay cả trước khi tòa tháp được xây dựng. Căn penthouse cao cấp nhất - căn hộ 9 phòng ngủ với 5 chỗ đậu xe - được bán với giá 410 triệu dirham (hơn 111,6 triệu USD) vào tháng 2.

    Giới môi giới bất động sản dự báo các kỷ lục sẽ tiếp tục bị phá trong năm 2023. Ví dụ, doanh nhân Umar Kamani còn sở hữu một bãi cát tương tự trên Jumeirah Bay Island. Ông đang định chào bán nó với giá 135 triệu dirham (36,7 triệu USD).

    Thị trường bất động sản sôi động của Dubai được thúc đẩy bởi giá dầu cao và nhu cầu của người giàu trên khắp thế giới đổ về. Họ đánh giá rằng Dubai có thuế thấp, ít tội phạm và là nơi trú ẩn trong thời kỳ đại dịch và xung đột chính trị.

    Nhà giàu Nga vốn liên tục chộp lấy bất động sản ở thành phố đang rộng mở chào đón họ này. Cùng với đó, chương trình "thị thực vàng" đang thu hút những người giàu có khác đầu tư vào bất động sản Dubai.

    Huy Nguyễn (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cat-trong-bo-hoang-duoc-ban-voi-gia-khong-tuong-a589603.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan