+Aa-
    Zalo

    (bài cuối tuần) Vụ mất tích bí ẩn tưởng như bế tắc suốt 14 năm bất ngờ có diễn biến mới, danh tính nghi phạm khiến gia đình càng đau lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 14 năm, vụ mất tích của cô bé người Anh Madeleine McCann tưởng như đã rơi vào bế tắc bất ngờ có diễn biến mới, gia đình nạn nhân vẫn nuôi hy vọng được đoàn tụ.

    Sau 14 năm, vụ mất tích của cô bé người Anh Madeleine McCann tưởng như đã rơi vào bế tắc bất ngờ có diễn biến mới, gia đình nạn nhân vẫn nuôi hy vọng được đoàn tụ với con gái.

    Vụ mất tích của cô bé người Anh Madeleine McCann năm 2007 được đánh giá là một trong những vụ án bí ẩn và nổi tiếng nhất thời hiện đại. Đã 14 năm trôi qua, vụ án tưởng như đã chìm vào quên lãng nhưng mới đây lại có diễn biến mới, ngay trước sinh nhật thứ 18 của Madeleine. 

    Cha mẹ Madeleine McCann vẫn nuôi hy vọng mỏng manh được gặp lại cô con gái nhỏ sau 14 năm mất tích. Ảnh: PA

    Cụ thể, The Sun cho biết, một điều tra viên người Đức mới đây đã cung cấp thêm thông tin về nghi phạm đứng sau vụ mất tích của cô bé McCann. Nguồn tin thân cận cho biết: "Cảnh sát ở Đức đã phát hiện một vài tình tiết mới liên quan đến vụ việc trong giai đoạn cuối những năm 1990 và đầu năm 2000 khi Christian B (nghi phạm) sống ở Đức và vùng Algarve (thuộc Bồ Đào Nha)".

    Cảnh sát Đức tin rằng những manh mối mới này sẽ giúp họ xác định hướng điều tra trong tương lai để có thể nhanh chóng giải quyết vụ án đã kéo dài 14 năm. Theo đó, cảnh sát Đức sẽ sử dụng một bộ phim tài liệu về vụ mất tích bí ẩn của cô bé Madeleine để nói chuyện trực tiếp với các nhân chứng.

    Nguồn tin nói thêm: "Cảnh sát hiện đang thuyết phục những người biết thông tin gì về cô bé Madeleine nên đứng ra làm chứng và hỗ trợ quá trình điều tra".

    Hình ảnh Christian B, nghi phạm đứng sau vụ việc. Ảnh: PA

    Về Christian B (43 tuổi), người đàn ông này từng bị cáo buộc vì cưỡng hiếp một người phụ nữ Ireland gần 17 năm trước. Sau đó, hắn tiếp tục hành thực hiện hành vi đồi bại với một phụ nữ 72 tuổi tại Praia da Luz, Bồ Đào Nha vào năm 2005. Hiện nay, Christain B đang phải thụ án 7 năm tù với các tội danh cưỡng hiếp và buôn bán ma túy. 

    Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, các nhà điều tra cho rằng Madeleine có thể đã bị bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại vào 14 năm trước. Công tố viên người Đức Hans Christian Wolters, người đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ cưỡng hiếp và vụ mất tích của Maddie, cho biết họ đã phát hiện nhiều điểm tương đồng giữa ba trường hợp nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.

    Tuy nhiên, ông Wolters bày tỏ sự lạc quan và hy vọng rằng vụ án có thể sớm kết thúc. 

    Được biết, cách đây 14 năm, ngày 3/5/2007, trong kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình ở Algarve (Bồ Đào Nha), Madeleine đã đột ngột biến mất không tung tích. 

    Cô bé Madeleine biến mất không tung tích từ 14 năm trước. Ảnh: PA

    Cụ thể, tối 3/5/2007, những người lớn trong gia đình Madeleine đã quyết định ra ngoài ăn tối và để các con ở lại khách sạn. Cô bé Madeleine McCann khi đó 4 tuổi đã ở lại phòng cùng 2 người em sinh đôi. Trong thời gian đó, những vị phụ huynh vẫn thay nhau về phòng khách sạn để chăm sáo những đứa trẻ. 

    Tuy nhiên, tới 22h cùng ngày, cha mẹ Madeleine mới tá hỏa nhận ra con gái đã biến mất. Manh mối duy nhất được phát hiện là chiếc cửa sổ trong phòng khách sạn mở toang, nghi là một vụ bắt cóc. 

    Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng có mặt và điều tra vụ việc. Họ cũng báo lại cho các lực lượng an ninh ở khu vực cửa khẩu, biên giới để đề phòng khả năng Madeleine bị đưa ra nước ngoài. Dù tiêu tốn tới hơn 13 triệu USD nhưng tung tích và những gì đã xảy ra với Madeleine vẫn chưa được sáng tỏ sau 14 năm.

    Minh Hạnh (Theo The Sun)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cuoi-tuan-vu-mat-tich-bi-an-tuong-nhu-be-tac-suot-14-nam-bat-ngo-co-dien-bien-moi-danh-tinh-nghi-pham-khien-gia-dinh-cang-dau-long-a364624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan