+Aa-
    Zalo

    Bãi rác lộ thiên ngang nhiên “tấn công” quốc lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần một năm nay, người dân tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và người tham gia giao thông tỏ ra bức xúc trước sự xuất hiện của bãi rác lộ thiên ngay trên QL 48B.

    (ĐSPL) - Gần một năm nay, người dân tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và người tham gia giao thông tỏ ra bức xúc trước sự xuất hiện của bãi rác lộ thiên ngay trên QL 48B. Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.
    Đầu năm 2014, UBND xã Quỳnh Ngọc đã ký hợp đồng với công ty môi trường Thái Bình Nguyên để vận chuyển rác lên bãi rác tập trung Ngọc Sơn, thuộc xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ngay sau đó, chính quyền xã Quỳnh Ngọc "quy hoạch" một bãi rác trung chuyển ngay trên QL 48B, thuộc địa bàn thôn 5 của xã này.
    Từ ngày bãi rác trung chuyển được thành lập, số lượng rác tập trung về đây ngày càng nhiều. Thậm chí, có hôm rác chất cao thành đống, tràn ra giữa lòng đường, gây cản trở giao thông. Không chỉ thế, mùi hôi thối bốc lên từ đống rác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Thực trạng này khiến người dân địa phương và người đi đường hết sức bất bình.
     Bãi rác trung chuyển ngang nhiên “tấn công” quốc lộ

     Bãi rác trung chuyển ngang nhiên “tấn công” quốc lộ
    Bãi rác Quỳnh Ngọc tập kết ngay trên QL 48B, gây ô nhiễm và mất an toàn giao thông
    Điều đáng nói, bãi rác trung chuyển trên chỉ cách nhà dân chưa đầy 200m. Mỗi lúc gió thổi mạnh, mùi hôi thối từ bãi rác bay vào tận nhà dân. Để hạn chế mùi hôi, bà con phải cửa đóng then cài cả ngày nhưng vẫn không ăn thua.
    Chị Vũ Thị Hoa (SN 1975), trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu bức xúc chia sẻ: “Mỗi lần chạy xe đi làm qua tuyến đường này, tôi đều chứng kiến cảnh tượng rác tràn hết nửa mặt đường, gây ách tắc giao thông. Không những thế, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc rất khó chịu”.
    Trước thực trạng ô nhiễm nói trên, người dân khu vực nhiều lần phản ánh lên cấp trên, thậm chí đưa ra ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý.
    Anh Trần Xuân Mai, trú tại thôn 5, xã Quỳnh Ngọc bức xúc: “Cả gần năm nay, chúng tôi phải sống trong cảnh ô nhiễm, không sao chịu nổi. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền xã nhưng chẳng giải quyết được gì. Không biết, tình trạng này còn tiếp diễn đến bao giờ”.
     Bãi rác trung chuyển ngang nhiên “tấn công” quốc lộ
    Ông Hồ Ngọc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc xác nhận phản ánh của người dân là đúng.
    Trao đổi về vấn đề trên, ông Hồ Ngọc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc cho biết: “Việc người dân phản ánh là đúng. Hệ lụy từ bãi rác lộ thiên để lại chúng tôi đều thấy rõ nhưng chưa thể khắc phục được. Bởi, quy hoạch bãi rác tập trung đã có rồi, nhưng hiện tại địa phương chưa có kinh phí để tiến hành xây dựng”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-rac-lo-thien-ngang-nhien-tan-cong-quoc-lo-a63434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bỏ quên rác thải nông thôn

    Bỏ quên rác thải nông thôn

    Theo thống kê của Viện Môi trường Nông nghiệp Việt Nam, mỗi năm tại các khu vực nông thôn ở nước ta phát sinh trên 13 triệu rác thải sinh hoạt.