+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc chữa dạ dày từ nghệ và dừa chỉ ít ngày là khỏi bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh dạ dày, trong đó có bài thuốc từ nghệ và dừa.

    Trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh dạ dày, trong đó có bài thuốc từ nghệ và dừa.

    Ngày nay, bệnh dạ dày đã trở thành căn bệnh phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải và đang có xu hướng trẻ hóa, không chỉ gặp ở những người lớn tuổi mà cả ở những người trẻ tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh dạ dày trong đó có một số nguyên nhân cơ bản như: chế độ ăn uống, sinh hoạt thất thường; tình trạng stress, trầm cảm kéo dài; sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

    Khi bị bệnh dạ dày, người bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức mà còn kéo theo hiệu quả công việc, học tập bị sụt giảm một cách nhanh chóng. Vì vậy, việc phát hiện và chữa trị bệnh dạ dày kịp thời là điều vô cùng cần thiết.

    Bài viết này sẽ giới thiệu cách chữa dạ dày từ sự kết hợp đặc biệt giữa hai nguyên liệu là nghệ và nước dừa để bạn đọc tham khảo:

    Công dụng của nghệ và nước dừa

    1. Công dụng của nghệ

    Nghệ là một loại gia vị quen thuộc trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam. Nghệ cũng là một nguyên liệu được nhiều người biết trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.Trong nghệ có chứa thành phần chính là curcumin – hoạt chất có khả năng chống viêm, chống các tế bào ung thư, bảo vệ gan, thận và nhiều bộ phận khác trong cơ thể con người.

    Chữa dạ dày bằng nghệ và nước dừa. Ảnh: Internet

    Trong Đông y, nghệ từ lâu đã được  dùng để điều trịbệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng, tim mạch, máu nhiễm mỡ,… Đối với phụ nữ sau khi sinh, sử dụng nghệ đều đặn còn giúp hồi phục thể trạng nhanh chóng, khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào.

    2. Công dụng của nước dừa

    Nước dừa từ xưa đến nay luôn được biết đến là loại nước giải khát vô cùng thơm mát, bổ dưỡng vào ngày hè giúp giải nhiệt cơ thể, cung cấp chất điện giải khi cơ thể mất nước.

    Tuy nhiên, một công dụng của nước dừa mà ít người biết đến là trong nước dừa có chứa nhiều loại vitamin, muối khoáng và khoáng chất như: Canxi, Kali, Chloride. Vì vậy, nước dừa còn được sử dụng làm dịch truyền tại một số vùng hay quốc gia khi không có sẵn nước muối y khoa.

    Ngoài ra, theo các nhà y học, trong nước dừa có một số enzyme có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn ở đường ruột, có lợi cho hệ tiêu hóa, làm tiêu hàm lượng protein. Vì vậy, nước dừa có thể được dùng để chữa viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, viêm gan, đái tháo đường, trĩ.

    Cách chữa bệnh dạ dày bằng nghệ và nước dừa

    Bài thuốc chữa bệnh dạ dàyvới nghệ và nước dừa dưới đây có điểm đặc biệt đó là chúng không pha chế hay sử dụng đồng thời hai nguyên liệu ở cùng một thời điểm mà là sự kết hợp luân phiên giữa nước dừa vào sáng – chiều – tối ngày hôm nay, sau đó sẽ dùng nghệ vào rạng sáng ngày hôm sau.

    1. Cách chữa khỏi bệnh dạ dày với dừa

    Chặt dừa ở phần cuống rồi chọc thủng 1 lỗ.

    Đặt cả trái dừa lên bếp nướng khoảng 30 – 40 phút. Khi nướng dừa nên để lửa ở mức nhỏ nhất.

    Sau đó, chắt nước dừa ra bát, nạo cả phần cùi dừa để chung với nước dừa. Chia bát trên thành 3 phần đều nhau dùng cho 3 bữa sáng – chiều – tối, dùng trước mỗi bữa ăn 30 phút.

    Nếu sử dụng đều đặn bài thuốc từ nghệ và nước dừa sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Ảnh: Internet

    2. Cách chữa khỏi bệnh dạ dày với nghệ

    Nghệ rửa sạch, cạo vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, vắt cạn bã lấy nước cốt. Cho vào bát rồi đậy kín lại. Để đến 4h sáng hôm sau dậy uống. Khi đi ngủ, lấy gối kê ngang thắt lưng.

    Trên đây là cách chữa bệnh dạ dày từ nghệ và nước dừa để bạn thao khảo. Nếu áp dụng đều đặn, bài thuốc sẽ có hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, dù nguyên liệu đơn giản và cách thực hiện dễ dàng nhưng đối với những người đang gặp các vấn đề về loãng máu hay trong giai đoạn mang thai thì tuyệt đối không được làm theo một cách tùy tiện mà cần có sự tư vấn cụ thể từ các bác sĩ.

    Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-chua-da-day-tu-nghe-va-dua-chi-it-ngay-la-khoi-benh-a224188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan