+Aa-
    Zalo

    Bản án 10 năm tù cho nghịch tử giết cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay( 25/2) , TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Lực về tội giết người. Đau lòng hơn nạn nhân chính là cha ruột hắn.

    (ĐSPL) - Sáng nay (25/2) , TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Lực (SN 1977, trú xóm 9, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội giết người. Đau lòng hơn nạn nhân chính là cha ruột hắn.

    Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 15/10/2013, Lực đi chơi về thì gặp ông Lê Văn Bảng (SN 1951, bố đẻ của Lực) đang ngồi thái chuối cạnh nhà tắm. Thấy con trai đã lớn tuổi không tu chí làm ăn, suốt ngày chỉ chơi bời rượu chè, ông Bảng đã lớn tiếng chửi “Mày là đồ ăn hại”.

    Thấy vậy, Lực dùng một thanh bằng sắt có cán tre lao vào đánh ông Bảng nên người cha đã lấy cái bơm xe đỡ trận đòn của con trai.

    Nghe thấy tiếng cãi nhau của hai cha con, bà Lê Thị Thảnh (hàng xóm) đã vào can ngăn nên không có chuyện gì xảy ra.

    Lực bỏ lên nhà nằm, người cha quay ra quét dọn chuồng gà. Nằm được một lát thì Lực ngồi dậy đi qua nhà bà Thảnh và nói: “Không đánh chết ông ấy thì ông ấy cũng đánh chết tôi. Hôm nay tôi phải đánh chết ông ấy”.

     Bị cáo Lê Văn Lực tại phiên tòa

    Tưởng Lực chỉ nói đùa nên không ai để ý. Tuy nhiên, một lúc sau, hắn đã chạy vào bếp nhà bà Thảnh lấy một đoạn tre dài khoảng 1,5m rồi quay về nhà xông vào vật ngã ông Bảng xuống sân và dùng gậy tre đập nhiều đòn vào đầu, người ông Bảng cho đến khi nạn nhân bất tỉnh hắn mới chịu dừng tay.

    Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của ông Bảng, bà Thảnh đã tri hô hàng xóm đến can ngăn nhưng Lực đã kịp bỏ chạy. Lúc đó, Công an xã và người dân đã đuổi theo bắt giữ Lực.

    Mặc dù ông Bảng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên đã tử vong ngay sau đó.  

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận định: Xét thấy tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xem thường mạng sống của người khác, là con đã không báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ mà còn cướp đi mạng sống của người đã sinh thành ra mình, do đó, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Lực 10 năm tù giam về tội giết cha.

    Hoàng Đạt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-10-nam-tu-cho-nghich-tu-giet-cha-a23055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghịch tử giết cha để “cứu” cả gia đình khỏi cảnh bị bạo hành?

    Nghịch tử giết cha để “cứu” cả gia đình khỏi cảnh bị bạo hành?

    (ĐS&PL) Thường xuyên gánh những trận đòn thừa sống thiếu chết của cha, luôn chịu cảnh mẹ và các chị em bị đánh đập liên hồi mà không dám lên tiếng. Trong ngày mồng 2 tết Nguyên đán, có chút hơi men, lại bị cha chửi mắng, Tuấn đã phạm tội tày đình dùng dao sát hạ cha ruột của mình.