+Aa-
    Zalo

    Ban công chung cư cháy lớn, chàng trai có hành động tưởng vô ích nhưng mang lại kết quả bất ngờ

    (ĐS&PL) - Sống cạnh căn hộ chung cư xảy ra hỏa hoạn, chàng trai làm một việc khiến tất cả những người chứng kiến đều ngỡ ngàng.

    Theo thông tin được đăng tải, tối 29/8, người dân sống ở một chung cư tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) phát hiện ban công của một căn hộ đột nhiên bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa dường như nuốt chửng cả ban công khiến ai nấy chứng kiến đều vô cùng hoảng loạn.

    Do chủ căn hộ đi vắng, ban quản lý tòa nhà không thể lập tức tiếp cận và dập tắt đám cháy trên ban công chung cư. Lúc này, ngọn lửa ngày càng mạnh hơn và làn khói đen đặc bốc lên. Trước tình hình nguy cấp, quản lý chung cư đã gọi điện nhờ sự can thiệp của lực lượng cứu hỏa.

    Trong lúc tất cả đang lo sợ ngọn lửa sẽ lan rộng và gây thiệt hại lớn, chàng trai sống ở căn hộ bên cạnh làm một việc gây ngỡ ngàng. Cụ thể, sau khi xác nhận tình hình nhà hàng xóm bốc cháy nhưng không có ai ở nhà, anh chàng bình tĩnh vào nhà tắm lấy một chậu nước lớn, đứng trên ban công nhà mình và tạt vào ngọn lửa.

    Chứng kiến cảnh đó, mọi người nghĩ rằng chàng trai có hành động ngớ ngẩn và vô ích. Không ngờ, cú tạt nước chuẩn xác của chàng trai thực sự có thể dập tắt toàn bộ ngọn lửa lớn tại ban công căn hộ bên cạnh.

    ban cong chung cu chay lon chang trai co hanh dong tuong ngo ngan nhung mang lai ket qua bat ngo
    Chàng trai lấy nước từ nhà tắm rồi tạt vào ngọn lửa lớn ở ban công căn hộ bên cạnh.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình dập lửa của chàng trai và kết quả ngoài sức tưởng tượng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của động đảo dân mạng, với hơn 6 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

    Nguyên nhân gây hỏa hoạn được phỏng đoán là do chủ nhà cúng Rằm tháng Bảy, hóa vàng ở ban công nhưng không dập tắt lửa nên lửa bén vào các đồ vật xung quanh. Vụ hỏa hoạn đang được điều tra, kết quả cuối cùng chưa được công khai.

    Trước đó, một vụ hỏa hoạn khác xảy ra tại khu dân cư ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Khi xảy ra sự việc, một bé trai khoảng 3-4 tuổi được nhìn thấy đang đứng một mình và có phần hoảng sợ ở phía ban công được gia đình rào kín bởi các khung sắt.

    Nhận thấy lửa tiếp tục cháy dữ dội, khói đen ngày càng có dấu hiệu lan rộng, còn đội cứu hỏa chưa kịp đến hiện trường, người đàn ông được cho là chủ một cửa hàng gần đó lập tức leo lên nóc xe tải để tiếp cận bé trai. Cùng lúc đó, hai người khác nhanh chóng đưa thang lên hỗ trợ người đàn ông.

    XEM THÊM: Hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    Khi đến gần hơn với cậu bé, người đàn ông dùng bình chữa cháy xịt vào người em để tránh việc bị bắt lửa, rồi dùng kìm để cắt lan can sắt và đưa bé trai ra ngoài an toàn. Theo truyền thông địa phương, bé trai chỉ bị thương nhẹ.

    Đoạn video ghi lại sự việc lan nhanh trên các trang mạng xã hội. Nhiều người dành lời khen cho sự nhanh trí và tốt bụng của những người hàng xóm, nhất là ông chủ cửa hàng. Trong khi đó, một số người bày tỏ sự lo lắng với việc xây dựng lan can kiểu hàn kín, khiến người bên trong khó thoát ra nếu xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-cong-chung-cu-chay-lon-chang-trai-co-hanh-dong-tuong-vo-ich-nhung-mang-lai-ket-qua-bat-ngo-a590915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan