+Aa-
    Zalo

    Bán em họ 18 tuổi sang Trung Quốc với tiền công 10 triệu đồng, gã anh họ nhận kết đắng

    (ĐS&PL) - Sau khi bán em họ mới 18 tuổi sang Trung Quốc, Thạch nhận được 10 triệu đồng tiền công.

    Ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Đậu Thị Hoan (SN 1971), Moong Văn Thạch (SN 1977), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Lộc Thị May (SN 1975), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người.

    Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2010, Lộc Thị May đến nhà Hoan để đưa quà của con gái từ Trung Quốc về. Hoan hỏi May có người muốn đi Trung Quốc lấy chồng thì chị có thể đưa đi được không? May trả lời được và nếu nói tìm được người nếu bán được sẽ lấy tiền chia nhau.

    Hoan đến gặp Thạch bàn chuyện tìm người đi Trung Quốc lấy chồng. Bàn bạc xong, Thạch đến nhà Ô.T.H (SN 1992), trú tại xã Chiêu Lưu, em gái họ con cô, con cậu. Tại đây, Thạch lừa H. đi làm công ty ở Quảng Ninh nhưng H. biết anh họ không quen biết ai ở tỉnh này nên không đồng ý.

    ban em ho 18 tuoi sang trung quoc voi tien cong 10 trieu dong ga anh ho nhan ket dang
    Bị cáo Thạch, Hoan và May tại phiên toà.

    Sau đó, Hoan đến gặp và thuyết phục H. lấy chồng Trung Quốc. Hoan liên lạc với May nói đã tìm được người đưa đi Trung Quốc bán. May đưa trước cho Hoan 1 triệu đồng là tiền công, khi nào bán được “hàng” sẽ trả thêm.

    May đã đưa H. sang Trung Quốc. Thông qua người môi giới, May bán H. cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá 3 vạn nhân dân tệ. Bán xong May về Việt Nam đổi được 90 triệu đồng. May trả cho Hoan 60 triệu đồng, còn lại 30 triệu đồng May hưởng. Sau đó, Hoan đưa cho Thạch 30 triệu đồng, số còn lại Hoan tiêu xài cá nhân. Thạch sau đó đưa cho bố mẹ của H. 20 triệu đồng còn 10 triệu đồng giữ cho riêng mình.

    Đến năm 2019, H. trốn về Việt Nam.

    Đến tháng 7/2022, H. viết đơn tố cáo lên công an. Moong Văn Thạch sau đó ra đầu thú, Hoan và May cũng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

    Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ việc, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Đậu Thị Hoan 6 năm tù, Lộc Thị May 5 năm tù và Moong Văn Thạch 4 năm tù.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-em-ho-18-tuoi-sang-trung-quoc-voi-tien-cong-10-trieu-dong-ga-anh-ho-nhan-ket-dang-a566145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan