+Aa-
    Zalo

    Bán giải chấp 15 triệu cổ phiếu IBC do tập đoàn của "Shark" Thủy cầm cố

    (ĐS&PL) - Chứng khoán Bảo Việt công bố kế hoạch bán cổ phiếu IBC (Apax Holdings) cầm cố của CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup.

    Theo báo Lao động, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa công bố thực hiện bán chứng khoán cầm cố của khách hàng là người có liên quan của người nội bộ đối với cổ phiếu Apax Holdings (mã chứng khoán IBC) do Tập đoàn Giáo dục Egroup sở hữu.

    Cụ thể, BVSC dự kiến bán 15 triệu cổ phiếu IBC, tương đương khoảng 18% vốn của Apax Holdings. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 22/6 – 12/7. Phương thức giao dịch thông qua khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

    ban giai chap 15 trieu co phieu ibc do tap doan cua shark thuy cam co
    Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Egroup, Apax Holdings.

    Egroup là cổ đông lớn nhất của Apax Holdings, 2 doanh nghiệp này đều có Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), thông tin trên tạp chí Mekong Asean.

    Trong vòng gần 1 năm trở lại đây, tổ chức này đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp hàng chục triệu cổ phiếu trong bối cảnh giá cổ phiếu IBC quay đầu lao dốc.

    Hiện giá cổ phiếu IBC chỉ đạt vỏn vẹn 2.580 đồng/cổ phiếu, bằng 1/6 so với đỉnh gần nhất hồi tháng 11/2022. Mã chứng khoán này đã bị HOSE chuyển từ kiểm soát sang hạn chế giao dịch kể từ ngày 23/5. Nhà đầu tư chỉ có thể mua bán cổ phiếu IBC trong phiên chiều của ngày giao dịch.

    Tờ Nhịp sống thị trường đưa tin, theo ông Nguyễn Ngọc Thủy, thời gian qua công tác quản trị nội bộ của công ty phát sinh một số vấn đề. Bên cạnh đó, tình hình hoàn thiện báo cáo của công ty con – CTCP Anh ngữ Apax đang gặp một số khó khăn do thiếu nhân sự và đang trong quá trình tái cấu trúc làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành báo cáo tài chính năm 2022 của Apax Holdings.

    Theo tạp chí Kinh tế chứng khoán Việt Nam, theo Báo cáo tài chính chưa kiểm toán 2022 của IBC, doanh thu vẫn tăng trưởng 35% so với năm trước lên 1.335 tỷ đồng. Song, các chi phí tăng vượt trội là nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ sau thuế 81 tỷ đồng của IBC, trong khi năm 2021 có lãi 6 tỷ đồng.

    Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của IBC đạt 4.596 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Tiền và tương đương tiền đạt 737 tỷ đồng, chứng khoán kinh doanh 100 tỷ đồng. Bên kia bảng cân đối, nợ phải trả của IBC ở mức 3.076 tỷ đồng, chiếm 67% tổng nguồn vốn. Trong đó, nợ vay ngắn hạn chiếm 617 tỷ đồng còn nợ vay dài hạn chiếm 1.298 tỷ đồng.

    Liên quan đến thông tin tiêu cực xảy ra trong quá trình hoạt động của công ty là CTCP Anh ngữ Apax (Apax English-Apax Leaders), doanh nghiệp cho biết Apax sẽ tiến hành kế hoạch tái cấu trúc chung trên toàn hệ thống kể từ ngày 25/11/2022 và dự kiến cơ bản xong trong quý I/2023.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-giai-chap-15-trieu-co-phieu-ibc-do-tap-doan-cua-shark-thuy-cam-co-a579918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan