+Aa-
    Zalo

    Bắn hạ con hổ từng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng ở Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Con hổ đực khoảng 3-4 tuổi được coi là “hổ ăn thịt người”, từng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

    Ngày 9/10, cảnh sát trưởng Kiran Kumar cho biết: "Hai con voi chở hai đội đi vào rừng vào chiều hôm 8/10, đội thứ ba mai phục ở nơi chúng tôi cho rằng con hổ sẽ chạy thoát ra. Chúng tôi bắn 5 phát đạn để hạ nó tại khu vực mai phục".

    Được biết, con hổ lớn này đã khiến người dân địa phương ở rìa khu bảo tồn Valmiki (Champaran, bàng Bihar, Ấn Độ) lo lắng suốt nhiều tháng qua. Theo các quan chức Ấn Đô, những cánh đồng mía rộng lớn khiến con hổ dễ dàng ẩn náu và tấn công dân địa phương hoặc gia súc của họ.

    Con vật này từng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân, ít nhất 6 người thiệt mạng trong 1 tháng qua. Vụ tấn công gần nhất xảy ra ngày 8/10, khiến một người phụ nữ và con trai 8 tuổi thiệt mạng.

    ban ha con ho tung khien it nhat 9 nguoi thiet mang o an do
    Ấn Độ là nơi cư trú của 2.967 con hổ, tương đương 70% số lượng trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: AP

    Sau vụ tấn công đầu tiên hồi tháng 5, người dân địa phương trong các ngôi làng nghèo khó xung quanh khu bảo tồn ở bang Bihar gần như không ra ngoài vào buổi tối, ngoại trừ vài người liều mình ra ngoài cho gia súc ăn.

    "Chúng tôi không thể nhốt mình trong nhà vì cần cho gia súc ăn”, ông Ram Kisun Yadav, một người dân địa phương, nói với tờ Hindustan Times.

    Theo Hindu, lệnh bắn chế con hổ này ngay khi phát hiện được đưa ra vào ngày 7/10. Báo cáo tiết lộ, đây là con hổ đực khoảng 3-4 tuổi và được coi là “hổ ăn thịt người", đồng nghĩa nó có thể bị bắn ngay sau khi được phát hiện.

    Cảnh sát trưởng Kumar chia sẻ, 8 xạ thủ và khoảng 200 quan chức lâm nghiệp tham gia chiến dịch săn lùng con hổ quanh khu bảo tồn Valmiki. Người dân địa phương đã ăn mừng sau khi “hổ ăn thịt người” bị bắn hạ.

    Theo thống kê của chính phủ Ấn Độ, gần 225 người đã thiệt mạng do bị hổ tấn công trong giai đoạn 2014-2019. Các chuyên gia bảo tồn cho rằng tình trạng khu dân cư mở rộng nhanh quanh những khu rừng khiến voi và hổ tấn công người ở nhiều nơi tại Ấn Độ, theo AFP.

    Số liệu thống kê năm 2018 cho thấy Ấn Độ là nơi cư trú của 2.967 con hổ, tương đương 70% số lượng trên toàn thế giới. Hơn 200 con hổ bị những kẻ săn trộm bắn hạ hoặc chết vì điện giật trong năm 2012-2018.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ha-con-ho-tung-khien-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-o-an-do-a553677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan