+Aa-
    Zalo

    Bán kết 4 Vietnam’s Got Talent: Nhiều điểm nhấn và sự cố uống nhầm axit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đêm thi bán kết thứ 4 Vietnam’s Got Talent đã khép lại với sự hào hứng và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả với sự xuất hiện của 7 tiết mục hấp dẫn và cuốn hút.

    (ĐSPL) - Đêm thi bán kết thứ 4 Vietnam’s Got Talent đã khép lại với sự hào hứng và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả với sự xuất hiện của 7 tiết mục hấp dẫn và cuốn hút.

    Anh chàng David C.Murray với giọng hát vang, nồng nàn mở màn đêm diễn với bài hát I believe I can fly. Hai vũ công nhí Đức Huy – Thục Nhi đưa khán giả về với tuổi thơ yên bình rộn ràng qua tiết mục nhảy kết hợp dancesport và múa dân gian đương đại.

    Kế đó, Ảo thuật gia Trần Tấn Phát khiến giám khảo Huy Tuấn và tất cả những ai theo dõi tiết mục phải “kinh hoàng” vì độ mạo hiểm của anh khi trình diễn với dung dịch axít. Hai chàng trai Duy Phương, Phúc Vinh của nhóm Ảo ảnh nối tiếp đêm diễn với bài nhảy ma mị trên nền nhạc dồn dập, tưng bừng. Cô giáo Thanh Nhàn làm lắng dịu cả trường quay và thể hiện khả năng hát cả ba giọng đặc trưng của ba miền Bắc – Trung – Nam trong một bản dân ca ngọt ngào, sâu lắng.

    Chàng trai Nguyễn Minh Cường có sự kết hợp mới mẻ giữa Waacking và nhạc thính phòng đã làm cho tất cả mọi người phải chăm chú vào màn trình diễn của anh. Khép lại đêm bán kết thứ 4 tưng bừng là các chàng trai lực lưỡng, khoẻ khoắn đến từ nhóm Chiến binh đường phố với màn biểu diễn thể thao nghệ thuật Street Workout công phu, mãn nhãn đến nghẹt thở.

    Anh chàng người Mỹ David C.Murray “hút hồn” người nghe qua bản R&B "I believe I can fly".

    Lựa chọn bản nhạc R&B nổi tiếng I believe I can fly có giai điệu nồng nàn, dễ gây nghiện với những nốt thăng trầm uyển chuyển, bài hát đã phô diễn chất giọng ấm, vang cùng cách xử lý bài chuyên nghiệp của anh chàng người Mỹ David C.Murray.

    Từng xuất hiện trên truyền hình nhiều lần và đã ra một vài MV ca nhạc nhưng đến khi tham gia vào Vietnam’s Got Talent, mọi người mới biết đến anh nhiều hơn. Như David chia sẻ “đây là lần đầu tiên tôi trình diễn trên một sân khấu trực tiếp nên anh hi vọng sẽ cho người xem biết được mình sở hữu một giọng hát nội lực”. Với phần trình diễn tự tin, lôi cuốn, David đã làm lay động người nghe bởi sự bay bổng, ngọt ngào trong giọng hát của mình.

    Giám khảo Huy Tuấn khiến khán giả phì cười khi hài hước nhận xét: “người Việt Nam hay nói với nhau là hát như Tây thì hôm nay David đã làm được việc đó đấy. Tiếng Anh rất sỏi, có thể là thí sinh hát tiếng Anh tốt nhất trong năm nay.”

    Sau đó, anh tiếp tục dành lời khen cho David: “Xem tiết mục của anh thì tôi có một câu hỏi là Nước mỹ đã làm gì sai mà không để anh đứng trên sân khấu mà cuối cùng phải làm ở đại sứ quán”.

    David trả lời: “Tôi coi Việt Nam như ngôi nhà thứ hai của mình vậy, những người dân ở đây yêu giọng hát, yêu bài hát của tôi nên tôi tặng khả năng của tôi cho người dân Việt Nam”.

    Song song đó, giám khảo Huy Tuấn cũng bày tỏ mong muốn chờ đợi điều gì đó bùng nổ hơn bởi “tôi nghĩ anh đã chọn bài hát rất kinh điển và có rất nhiều đất để thể hiện. Bản thân David có khả năng trình diễn bài này ấn tượng hơn so với những gì anh vừa thể hiện, tuy nhiên nó chỉ là một bài hát tròn trịa của một ông Tây hát tiếng Anh”.

    Tuy nhiên David lại lựa chọn bài hát này vì lời nhận xét ở Vòng loại sân khấu của giám khảo Thuý Hạnh rằng mong lần tới sẽ được thưởng thức giọng hát của David rõ hơn nên anh chàng đã chọn bài hát này.

    Sau phần chia sẻ này, giám khảo Thuý Hạnh đã rất bất ngờ và đưa ra lời nhận xét: “Anh rất thoải mái, rất tự tin, anh giống như một nghệ sĩ đang trình diễn trên sân khấu chứ không phải là một thí sinh, không cảm thấy là một thí sinh đang đi thi mà như một nghệ sĩ nước ngoài đang trình diễn trên sân khấu của Vietnam’s Got Talent.”

    Cặp dancer nhí Đức Huy, Thục Nhi đưa khán giả trở về tuổi thơ với màn nhảy hồn nhiên đúng tuổi, giám khảo Thành Lộc ủng hộ nhiệt liệt.

    Đại diện thí sinh nhí duy nhất góp mặt trong đêm Bán kết thứ 4 – Đức Huy, Thục Nhi. Sử dụng lợi thế mạnh nhất của mình là những điệu múa dân gian đương đại kết hợp với Jive - thuộc thể loại nhảy dancesport - trên nền nhạc ca khúc Hồn Việt của nhạc sĩ Nguyễn Tiến, hai vũ công nhí Đức Huy, Thục Nhi đưa khán giả trở về tuổi thơ với trang phục áo bà ba, yếm đào cùng quang cảnh đồng ruộng lúa chín vàng và cánh diều sáo dung dị.

    Nét thanh bình của làng quê Việt Nam kết hợp với tiết tấu rộn rã của giai điệu dưới sự thể hiện và những nét biểu cảm trong sáng, đáng yêu của hai bé đã làm nên một màn trình diễn đầy cảm xúc. Ngoài những động tác trêu đùa nhau, bài nhảy xuất hiện rất nhiều động tác khó và những lần chuyển tiếp nhạc nhanh nhưng hai bé vẫn hoàn thành xuất sắc để chinh phục người xem. 

    Chia sẻ về bài nhảy, mẹ bé Thục Nhi cho biết: “Ý tưởng bài nhảy này đến từ bố và mẹ của Thục Nhi và Đức Huy. Cả hai bé sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng gia đình luôn muốn con cái mình hướng về nguồn cội, về những điều dung dị nhất của dân tộc. Hai gia đình đã đưa ý tưởng này cho biên đạo múa và các cô chú biên đạo đã giúp hai gia đình thực hiện ý tưởng này”. Hai bé Đức Huy và Thục Nhi cũng rất thích bài nhảy này với lí do rất hồn nhiên: “mặc bộ đồ này thoải mái, dễ vận động trên sân khấu ạ”.

    Sự dễ thương, hồn nhiên đúng tuổi cùng những động tác nhảy được hai bé kết hợp nhuần nhuyễn, hài hoà những vẫn tinh nghịch, dí dỏm dành được những tràn pháo tay không ngớt từ khán giả và bộ tứ quyền lực.

    Lần lượt các giám khảo đều dành những “cơn mưa lời khen” cho hai thí sinh nhí. Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Hai cháu đã làm cho chú nghĩ đến cặp quán quân của mùa thứ nhất. Chú rất thích bài dàn dựng của các cháu, bài dàn dựng rất thông minh. Bài phối dân gian đã quá hay rồi, mặc dù là dân gian nhưng không bỏ quên sở trường của mình là dancesport. Hình ảnh các cháu mặc đồ dân tộc và nhảy dancesport rất thú vị. Diễn xuất của các cháu làm chú rất thích thú và lôi cuốn. Chú nhiệt liệt ủng hộ hai cháu, hoang nghênh hai cháu và chúc hai cháu thành công”.

    Giám khảo Thuý Hạnh lại dành nhiều lời khen tặng và tình cảm cho bé Đức Huy: “Mặt bé Huy rất rạng rỡ, gương mặt ánh lên sự dễ thương, động tác hai bé làm rất tốt. Phần diễn của hai con vô cùng thành công trong sự kết hợp giữa hiện đại, cổ điển và dân gian.”

    Ảo thuật gia Trần Tấn Phát mạo hiểm với ảo thuật kinh dị.

    Sau khi nuốt kim ở Vòng loại sân khấu, Trần Tấn Phát lại tiếp tục chọn thể loại ảo thuật kinh dị để trình diễn trên sân khấu Tìm kiếm tài năng với mong muốn được mang đến cho khán giả những cảm xúc mạnh mẽ và được thỏa đam mê theo đuổi ảo thuật mạo hiểm của chính mình. 

    Tiết mục lần này cũng là một tiết mục mà Tấn Phát đã tập luyện nhiều lần cũng như đã từng biểu diễn, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Tấn Phát đưa tiết mục này đến với Vietnam’s Got Talent. Và điều đáng tiếc là cho dù đã tập luyện kỹ càng suốt những ngày vừa qua, nhưng khi lên sân khấu, Tấn Phát sau khi có phần mở đầu đầy thu hút và lôi cuốn lại đã gặp phải tai nạn nghề nghiệp đầu tiên trong đời khi sơ sót trong quá trình thực hiện màn ảo thuật mạo hiểm này đã khiến Tấn Phát ở lần chọn thứ 2 đã chọn nhầm ly axít và nhấp môi.

    Xem video liên quan:

    Phần biểu diễn ảo thuật với những ly nước của Tấn Phát

    May mắn là Tấn Phát đã nhanh chóng phát hiện ra sơ sót của chính mình và ngụm nước của ly thứ nhất còn ở trong miệng đã giúp cậu thoát nạn khi ngay lập tức phun nước ra khỏi miệng và tiếp tục màn biểu diễn.

    Tuy nhiên, chính phản ứng nhanh này của Tấn Phát lại khiến tất cả mọi người nghĩ rằng cậu chỉ đang biểu diễn và đang đánh lừa khán giả như điều thường thấy trong các màn biểu diễn ảo thuật. Ngay cả MC Thanh Vân trên sân khấu cũng không nhận ra điều này cho đến khi những biểu hiện bất thường trên nét mặt của Tấn Phát khiến mọi người nhận ra là Tấn Phát không phải đang diễn mà đã thực sự nhấp môi vào ly acid có trên bàn.

    Ngay lập tức, tiết mục đã được cắt nhanh để Tấn Phát có thể ra ngoài sơ cứu và đến ngay bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra. Đây là một sự cố hy hữu và rất đáng tiếc, lần đầu tiên xảy ra trên sân khấu Got Talent và cũng là tai nạn nghề nghiệp đầu tiên trong suốt những năm Tấn Phát “trốn” gia đình theo đuổi ảo thuật mạo hiểm.

    May mắn là sau khi sơ cứu và thăm khám, bác sĩ cho biết Tấn Phát chỉ bị bỏng môi và đầu lưỡi ở cấp độ nhẹ, chỉ cần uống thuốc và hạn chế ăn các đồ nóng hoặc đồ không quá mặn để niêm mạc mau lành. Và dù bác sĩ cho Tấn Phát về nhà nghỉ ngơi nhưng Ban Tổ Chức cũng đã quyết định xin bác sĩ cho anh chàng mạo hiểm này ở lại bệnh viện để tiện chăm sóc và theo dõi.

    Nhóm Ảo ảnh gây bùng nổ vì màn biểu diễn về sự đối lập trong tâm hồn con người.

    Nhóm nhảy Ảo ảnh gồm hai chàng trai Phúc Vinh, Duy Phương xuất hiện với style trắng đen ấn tượng cùng gương mặt được trang điểm đậm gây ấn tượng ngay từ những phút đầu. Màn trình diễn kết hợp nhiều thể loại nhảy từ popping - phô diễn được độ dẻo dai của hình thể - lại dần chuyển sang các vũ điệu hip hop mạnh mẽ, rồi đến các dáng múa đương đại trên nền nhạc lúc dồn dập, khẩn trương, lúc lắng đọng tạo không khí ma mị, mơ màng bao trùm cả sân khấu Tìm kiếm tài năng.

    Anh chàng Phúc Vinh nhóm Ảo ảnh chia sẻ về tiết mục của mình:“Âm nhạc do mình lựa chọn từ rất nhiều bài hát rồi mix lại với nhau để phù hợp với chủ đề của bài diễn, thể hiện cảm xúc của bài bằng những động tác với biên độ lớn nhỏ kết hợp cùng với tiết tấu âm nhạc lạ, tinh tế. Thông điệp của bài nhảy thể hiện sự tương phản giữa mặt tốt và mặt xấu trong tâm hồn mỗi người, và sau cùng cái thiện luôn chiến thắng cái ác”.

    Vì nhóm nhạc chỉ có hai người nên hai chàng vũ công đã ra sức đầu tư và tập luyện rất nhiều động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật cao, một thể lực tốt nhằm thu hút sự chú ý và làm chính mình nổi bật. Là những vũ công với kinh nghiệm nhảy lâu năm, thế mạnh của nhóm là sự sáng tạo, khả năng cảm nhạc, kỹ thuật tốt và sự tinh tế trong dàn dựng. Sự đầu tư trong tiết mục và phong cách đã giúp Ảo ảnh trở nên khác biệt hẳn so với các nhóm nhảy từng xuất hiện trên sân khấu Tìm kiếm tài năng.

    Tuy thẳng thắn chia sẻ là chưa thích tiết mục trình diễn này lắm với lí do khá hài hước “chắc tôi già rồi”, giám khảo Hoài Linh vẫn dành lời khen ngợi cho nhóm Ảo ảnh: “Các động tác rất đẹp, và điều tôi cảm thấy thú vị là các bạn cho mình một khuôn khổ nhất định để biểu diễn như thế thì tiết mục sẽ hiệu quả hơn. Chắc chắn các bạn trẻ hôm nay sẽ ủng hộ các bạn rất nhiều”.

    Giám khảo Thuý Hạnh lại mong muốn nhóm sẽ kết hợp nhuần nhuyễn hơn: “Khi các bạn là đồng đội thì tôi vẫn mong muốn nhìn thấy những động tác đều nhau ở một số điểm nào đó nhưng trong cách biểu diễn thì tôi chưa thấy điều đó. Còn lại thì âm nhạc hay, làm tôi cuốn hút từ đầu đến cuối và phần kết thúc thì các bạn làm rất chỉn chu, hoàn hảo”.

    Cô giáo Thanh Nhàn hát giọng Bắc – Trung – Nam trong bản dân ca ba miền.

    Là một trong những gương mặt nổi bật nhất trong đêm Bán kết thứ 4, cô giáo Thanh Nhàn đã không khiến khán giả phải bỏ công chờ đợi khi thể hiện giọng hát ngọt ngào và khả năng hát ba giọng Bắc – Trung – Nam trong cùng một bài hát. Chất giọng mềm, trong với những nốt luyến láy tinh tế cùng phong thái trình diễn nhẹ nhàng, tình cảm đã làm lắng đọng cả trường quay. Không trau chuốt, không cầu kì, xuất hiện đơn giản với trang phục áo bà ba, make up nhẹ nhàng, cô giáo Thanh Nhàn đã chinh phục khán giả bằng chính khả năng hát mượt mà của mình.

    Phần trình diễn của Thanh Nhàn đã nhận được ý kiến trái chiều từ ban giám khảo. Giám khảo Huy Tuấn cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cách bạn thể hiện cũng như bản phối của ban nhạc, tuy nhiên phần sau lại không còn cuốn hút tôi nữa vì có thể là do bạn không còn giữ lại sự bình tĩnh ban đầu nên tôi không thấy được sự điêu luyện trong giọng hát của bạn”.

    Trong khi đó, giám khảo Hoài Linh lại có cảm nhận khác với giám khảo Huy Tuấn: “Mỗi làn điệu dân ca của mỗi miền có những cách thể hiện khác nhau. Chắc anh Tuấn ảnh hay nghe giọng Bắc nên ảnh dễ thấm hơn, còn với anh là miền Trung thì anh nghe miền Trung dễ thấm hơn.”

    Kế đó, “giám khảo miền Nam” Thành Lộc cũng dành nhiều lời khen cho Thanh Nhàn: “Tôi nghĩ bạn đã chọn đúng con đường mà bạn phải đi rồi đó. Ngay cả trang phục của bạn hôm nay cũng làm tôi có thiện cảm với bạn nhiều hơn ở vòng loại. Một chiếc áo màu mỡ gà rất đẹp và giọng bạn rất mượt mà, êm ấm như miếng mỡ gà vậy. Giọng bạn không thật dày nhưng sự luyến láy của bạn mềm mại, mượt mà đủ để có thiện cảm với bạn”.

    Anh chàng Waacking Nguyễn Minh Cường hoá nhạc trưởng khó tính trên sân khấu.

    Nguyễn Minh Cường là một trong những thí sinh luôn chú trọng đến nội dung phần trình diễn. Không chỉ sáng tạo ra các động tác khó, Minh Cường đầu tư thời gian để nghĩ ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ đem vào phần biểu diễn của mình. Hoá thân thành nhạc trưởng của một dàn nhạc thính phòng, Nguyễn Minh Cường phô diễn những động tác Waacking thành thục, nhuần nhuyễn ngay từ những phút đầu hòng hút ánh nhìn của người xem.

    Tiếp đó, trên nền nhạc thính phòng, chàng trai trẻ cùng ba bạn nhảy tái hiện một buổi hoà nhạc “không như bình thường”. Ở đó, có nhạc công ham chơi không làm theo lời của nhạc trưởng. Nội dung hài hước, thú vị kết hợp với những động tác đa dạng thể loại từ Waacking đến nhảy hiện đại, từ cấp độ cực nhanh đến chậm rãi, màn biểu diễn của Minh Cường có nhiều điểm nhấn độc, lạ và phần kết thúc dồn dập, bùng nổ đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

    Giám khảo Thành Lộc đã đưa ra rất nhiều nhận xét lẫn lời khuyên hữu ích cho Minh Cường: “Phần kết hợp lần này đưa vào nội dung nên tạo sự hấp dẫn để theo được câu chuyện của bạn. Tôi nghĩ một phần do trang phục làm hạn chế kỹ thuật “quay tay” của bạn. Nếu bạn chọn trang phục nào tạo cảm giác tay bạn dài hơn thì tiết mục của bạn sẽ càng có thêm hiệu quả hơn. Tôi nghĩ tiết mục của bạn sẽ còn tốt hơn nữa nếu như bạn gia công vào phần trang phục vì đây là lúc bạn phô diễn kỹ thuật nhiều hơn ở vòng loại. Tôi chỉ ước bạn phô diễn kỹ thuật nhiều hơn. Ngoài ra thì tiết mục của bạn thú vị.”

    Giám khảo Thuý Hạnh: “Sẽ thật đáng tiếc nếu Chiến binh đường phố không vào Chung kết”.

    Sau khi đại diện của môn thể thao nghệ thuật Street Workout ở Hà Nội đã có chiếc vé vào Vòng chung kết, khán giả đặt kì vọng lẫn yêu cầu lớn hơn đối với Chiến binh đường phố. Và một tiết mục hoàn hảo, hấp dẫn từ đầu đến cuối từ Chiến binh đường phố đã làm khán giả thoả lòng hơn cả mong đợi. Chiến binh đường phố đến với Tìm kiếm tài năng với mong muốn chứng minh cho người xem rằng Street Workout là một bộ môn nghệ thuật thật sự.

    Để làm được những động tác Sreet Workout đó, mọi người phải đầu tư sức lực và có niềm đam mê thật sự với bộ môn này. Sử dụng hàng loạt dụng cụ cộng với phần âm nhạc sôi động, Chiến binh đường phố đã mang đến một bầu không khí nóng bỏng, rực lửa khi từng thành viên lần lượt phô diễn vẻ đẹp cơ thể với những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển trên các thanh xà đơn. Phần thi của nhóm làm bật lên kỹ năng của từng thành viên đồng thời cả tinh thần đồng đội khi kết hợp ăn ý, hỗ trợ nhau trong mỗi động tác.

    Màn “treo” đầu lơ lửng trên hai vòng xích cùng với phần kết thúc mạnh mẽ đầy choáng ngợp với phần lộn nhào từ trên xà xuống mặt đất đã làm nên một phần trình diễn đặc sắc nhất, bùng nổ nhất và ấn tượng nhất, cả trường quay đứng dậy hô vang tên Chiến binh đường phố, khép lại một đêm Bán kết tưng bừng, rộn ràng và ngập sắc màu.

    Tiết mục “miễn chê” này cũng đã chinh phục hoàn toàn bộ tứ quyền lực. Giám khảo Thuý Hạnh hào hứng nhận xét: “Hôm nay các bạn đã có một kịch bản rất tốt, về phần dàn dựng, bố cục, về đạo cụ cũng như hình ảnh của các bạn. Cùng những ngọn lửa phụt lên những lúc gây cấn. Động tác của các bạn độc đáo và rất ấn tượng. Tiết mục này mà không vào chung kết thì hơi phí.”. MC Thanh Vân tiếp lời ngay sau đó “vâng, rất phí”.

    Tuy gặp một sự cố đáng tiếc với tai nạn nghề nghiệp hy hữu của Tấn Phát nhưng đêm thi bán kết thứ 4 cũng đã chính thức khép lại với sự nỗ lực của cả 7 tiết mục được trình diễn cùng sự hỗ trợ của ban nhạc Long Black và nhóm bè Cadillac. 

    Ảnh: Ân Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ket-4-vietnams-got-talent-nhieu-diem-nhan-va-su-co-uong-nham-axit-a78841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan