+Aa-
    Zalo

    Bạn sẽ sống trong mù lòa cả đời nếu tiếp tục xem điện thoại sau khi tắt đèn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không muốn sống trong bóng tối cả đời thì hãy bỏ ngay thói quen lướt điện thoại sau khi tắt đèn đi ngủ. Bạn sẽ phải hối tiếc cả đời nếu bất chấp bỏ qua lời khuyên của

    Nếu không muốn sống trong bóng tối cả đời thì hãy bỏ ngay thói quen lướt điện thoại sau khi tắt đèn đi ngủ. Bạn sẽ phải hối tiếc cả đời nếu bất chấp bỏ qua lời khuyên của các chuyên gia dưới đây.

    Đối với giới trẻ thì có đến 99% có thói quen tắt đèn đi ngủ nhưng lại chưa vội ngủ mà sẽ lướt qua điện thoại chừng 5 – 10 phút thậm chí là cả giờ đồng hồ sau đó mới chìm vào giấc ngủ. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mắt. Những người thường xuyên xem điện thoại sau khi tắtđèn đi ngủ sẽ có những triệu chứng không tốt về mắt, thị lực giảm.

    Thời gian gần đây ngày càng có nhiều bệnh nhân trong độ 30-40 tuổi đến tìm bác sĩ để chuẩn đoán mắt, bởi sau khi tắt đèn đi ngủ vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh.


    Thông tin trên Daily mail cho hay, giáo sư Lee, giám đốc một bệnh viện nhãn khoa Hàn Quốc chia sẻ: Ánh sáng trực tiếp từ điện thoại rọi vào mắt hơn 30 phút, gây ra nhức mỏi điểm vàng và thoái hóa võng mạc, dẫn đến nhanh chóng suy giảm thị lực, đặc biệt là tổn thương võng mạc không thể chữa lành lại được.

    Điều này có nghĩa là khi đó mắt của bạn đang tiến gần tới ung thư, và  việc mù lòa là khó tránh khỏi, chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Giáo sư Lee cũng cho biết, các triệu chứng của bệnh thoái hóa điểm vàng gặp chủ yếu ởngười già, nhưng gần đây tiếp nhận càng nhiều bệnh nhân trẻ tuổi hơn. Trong đó các bệnh nhân khoảng độ 30-40 năm đã tăng lên 30% và hầu hết trong số họ đều là những người sử dụng nhiều điện thoại thông minh.

    Việc sử dụng điện thoại sau khi tắt đèn đi ngủ là vô cùng nguy hại.

    Trong một bài chia sẻ của mình với Trí Thức Trẻ, TS. Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà) nhắn nhủ: “Khi lên giường đi ngủ phải làm gì? Tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng ngủ vì tâm và hệ thần kinh của ta trong lúc ngủ rất kị sóng điện thoại. Nếu phải mang vào phòng ngủ (vì lý do nào đó bắt buộc), tuyệt đối không được để lên giường. Mà nếu điện thoại di động đã để trên giường mà lại để ngay sát đầu, gần não nữa thì coi như đã xong: Bạn quyết định phá hoại giấc ngủ và hủy hoại bộ não!”.


    Về vấn đề này, Tri thức trực tuyến cũng cho hay, qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y tế nhận thấy ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây chết tế bào võng mạc của con người và ảnh hưởng tới thị lực.

    Khi chúng ta dùng điện thoại di động trong phòng tối hoặc thiếu ánh sáng (trong thời gian dài), tia điện sẽ chiếu thẳng vào mắt. Nó sẽ gây khô kết mạc trong thời gian dài, và rút cuộc có thể dẫn đến ung thư mắt và mù lòa.

    Ánh sáng xanh của điện thoại khiến não ngừng sản xuất melatonin, 1 hormone giúp cơ thể bạn cảm thấy buồn ngủ.

    Do đó, nó có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ, khiến bạn thấy khó ngủ hơn và có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như suy nhược và béo phì.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-se-song-trong-mu-loa-ca-doi-neu-tiep-tuc-xem-dien-thoai-sau-khi-tat-den-a186372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan