+Aa-
    Zalo

    Tìm ra phương pháp chữa khỏi bệnh ung thư dù đã di căn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại thuốc điều trị ung thư mới này đã được các nhà khoa học Nga thử nghiệm thành công trên chuột. Họ hy vọng sẽ mau chóng sản xuất được loại thuốc dùng được cho người.

    Loại thuốc điều trị ung thư mới này đã được các nhà khoa học Nga thử nghiệm thành công trên chuột. Họ hy vọng sẽ mau chóng sản xuất được loại thuốc dùng được cho người.

    Một nhóm chuyên gia thuộc Cơ quan Y - Sinh học liên bang Nga (FMBA), đã tìm ra một loại thuốc cho thấy có hiệu quả trong việc chống lại nhiều loại ung thư ở tất cả các giai đoạn. Giáo sư Andrei Simbirtsev của FMBA đã nói với PV tờ Sputnik rằng liệu pháp điều trị ung thư hoàn toàn mới này hứa hẹn sẽ giúp được những người mắc những u ác tính nan y.

    Các nhà khoa học Nga đã tìm ra phương pháp điều trị khỏi ung thư.

    Vũ khí của phương pháp này chính là những phân tử "Protein sốc nhiệt", được tạo ra từ tế bào của cơ thể người có tác dụng chống lại các căng thẳng, lo lắng.

    Phó Giám đốc Viện nghiên cứu của FMBA Giáo sư Andrei Simbirtsev nói: "Protein này đã được các nhà khoa học biết đến trong một thời gian dài, ban đầu nó chỉ được coi là để bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, nhưng sau đó người ta lại phát hiện ra thêm tính năng độc đáo của nó đó là: Protein sốc nhiệt giúp tăng cường phản ứng miễn dịch chống khối u ung thư".

    Tuy nhiên, cơ thể không thể tự giải quyết được khối u, bởi vì lượng protein này không sẵn có và số lượng rất ít nên không có tác dụng điều trị. Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một công nghệ sinh học dùng để tổng hợp các protein này đủ liều lượng dùng cho việc chữa bệnh.

    Giáo sư Simbienev giải thích: "Chúng tôi đã chiết xuất một gen từ tế bào của người có tác dụng tạo ra loại protein này và nhân bản nó lên. Những tế bào này sinh sản rất nhanh và cho phép chúng ta có được lượng protein sốc nhiệt dồi dào.”

    Nhóm nghiên cứu không chỉ sáng chế ra công nghệ tổng hợp các protein này mà họ còn giải mã được cơ chế hoạt động của chúng ở mức độ phân tử.

    Các nhà khoa học phải dùng trạm không gian ISS để chế thuốc điều trị ung thư.

    Ông cho biết thêm: "FMBA là tổ chức duy nhất có cơ hội tiến hành các nghiên cứu y khoa bằng cách sử dụng các chương trình không gian vũ trụ. Để làm ra các protein sốc nhiệt, chúng ta cần tạo ra tinh thể siêu tinh khiết từ nó, điều này không thể xảy ra dưới điều kiện trọng lực của trái đất, nó sẽ làm các tinh thể protein phát triển không đồng đều. Vì thế tất cả chúng phải được để trong môi trường không gian ngoài trái đất”.

    Thí nghiệm này đã được tiến hành vào năm 2015. Trong vòng 6 tháng sau khi đưa lên trạm không gian ISS, các tinh thể hoàn hảo được hình thành sau đó chúng được đưa trở lại trái đất, nơi các nhà khoa học tiến hành phân tích chúng bằng tia X.

    Phương pháp điều trị mới này gần đây đã được tiến hành làm các thử nghiệm tiền lâm sàng. Hiện nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm những nhà đầu tư để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng. Theo GS. Simbirtsev, nếu mọi việc thuận lợi, loại thuốc mới này sẽ chính thức xuất hiện tròng 3-4 năm tới.

    Nhà khoa học này tuyên bố: "Chúng tôi đã tiến hành các thí nghiệm trên những con chuột mang khối u ác tính đã bị di căn. Hầu hết các trường hợp đều được chữa khỏi mà không có bất kì tác dụng phụ hay độc tính nào.”

    Hơn nữa, loại protein này có tác dụng với tất cả các loại tế bào, nghĩa là nó sẽ có khả năng trwor thành phương thuốc phổ quát cho các loại u ác tính khác nhau.

    Giáo sư Simbirtsev kết luận: "Chúng tôi đang trên đường tiến tới một phương pháp điều trị ung thư hoàn toàn mới. Nó sẽ giúp con người chữa khỏi những căn bệnh ung thư nan y.”

    Theo sputnicknews

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-phuong-phap-chua-khoi-benh-ung-thu-du-da-di-can-a186250.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan