+Aa-
    Zalo

    'Bạn thân trọn đời’ của ông Kim Jong-un nói gì khi đến Singapore?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman – người bạn thân của ông Kim Jong-un đã đến Singapore ngày 11/6, vài giờ trước khi hội nghị Mỹ - Triều Tiên diễn ra.

    Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman – người bạn thân của ông Kim Jong-un đã đến Singapore ngày 11/6, vài giờ trước khi hội nghị Mỹ - Triều Tiên diễn ra.

    Dennis Rodman tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: Reuters

    Sự xuất hiện của cựu tuyển thủ bóng rổ ở sân bay Changi vào cuối ngày hôm qua (11/6) đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ông Rodman nói rằng ông rất vui mừng được đến Singapore mặc dù sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào tại hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    "Hội nghị sẽ diễn ra suôn sẻ, nhưng mọi người không nên kỳ vọng quá nhiều cho lần đầu tiên", ông Rodman nói, thêm rằng bản thân ông rất háo hức được là một phần của sự kiện này. "Các cánh cửa đang mở ra", bạn thân của ông Kim khẳng định.

    Tuần trước, khi các phóng viên hỏi liệu ông Rodman có được mời đến Singapore hay không, ông Trump đã trả lời: "Không, cậu ấy không được mời".

    Ông Rodman là một trong số ít người phương Tây đã đến thăm Triều Tiên và gặp Chủ tịch Kim Jong-un. Quan hệ giữa ông và nhà lãnh đạo trẻ bắt đầu sau chuyến thăm Triều Tiên đầu tiên hồi tháng 3/2013. Khi đó, ngôi sao này từng gọi ông Kim là "bạn trọn đời". Mô tả chuyến đi kéo dài 5 ngày là "ngoại giao bóng rổ" và giải thích rằng ông "chỉ đang cố gắng mở một cánh cửa".

    Trước khi ông Donald Trump trở thành Tổng Thống, ông Rodman từng ca ngợi nhà phát triển bất động sản tỷ phú trên Twitter trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-than-tron-doi-cua-ong-kim-jong-un-noi-gi-khi-den-singapore-a232670.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan