+Aa-
    Zalo

    Ban tổ chức concert BLACKPINK và VCPMC đã thỏa thuận về mức tác quyền

    (ĐS&PL) - Được biết, Ban tổ chức concert BLACKPINK và VCPMC đã chốt con số "thấp hơn nhiều" con số mà VCPMC đưa ra (hơn 11 tỷ đồng).

    Theo Tuổi trẻ, ông Phạm Đình Tâm - đại diện của công ty IME Việt Nam - đơn vị tổ chức show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội, đã tiết lộ thông tin về việc ban tổ chức concert BLACKPINK và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã đạt được thỏa thuận về mức tác quyền phải trả cho 2 show diễn vào chiều 28/7.

    Cụ thể, buổi làm việc đã diễn ra với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và VCPMC vào sáng cùng ngày. Cuộc họp tập trung giải quyết vấn đề liên quan đến việc sử dụng tiền tác quyền âm nhạc cho show diễn BLACKPINK từng gây ra nhiều tranh cãi từ chiều 27/7, khi VCPMC thông tin tới báo chí đã gửi văn bản kiến nghị Hà Nội hủy cấp phép 2 đêm diễn BLACKPINK do IME Việt Nam đã "vi phạm bản quyền nghiêm trọng", không trả tiền tác quyền.

    ban to chuc concert blackpink va vcpmc da dat duoc thoa thuan ve muc tac quyen phai tra cho 2 show dien2
    Ban tổ chức concert BLACKPINK và VCPMC đã đạt được thỏa thuận về mức tác quyền phải trả cho 2 show diễn Born Pink tại Hà Nội.

    Sau cuộc làm việc, các cơ quan chức năng, IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận về mức tác quyền phải trả cho 2 show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội.

    Ông Tâm đã tiết lộ rằng con số chi phí này "thấp hơn nhiều" so với con số mà VCPMC đưa ra ban đầu là hơn 11 tỷ đồng, bao gồm cả thuế. Đồng thời, ông Tâm cũng tiết lộ con số trên của VCPMC vượt quá rất nhiều so với mức tác quyền ở các nước trong khu vực đã tổ chức show Born Pink trước đó.

    Cụ thể, như ở Thái Lan, Malaysia, tiền nhuận bút cho tác giả rơi vào khoảng 200.000 - 250.000 USD (khoảng 4,7 tỉ đồng đến hơn 5,9 tỷ đồng), tùy các quốc gia khác nhau. Nhưng các show này có lượng khán giả cao gấp khoảng hai lần show ở Việt Nam.

    ban to chuc concert blackpink va vcpmc da dat duoc thoa thuan ve muc tac quyen phai tra cho 2 show dien
    Nhóm nhạc BLACKPINK.

    Được biết, Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của BLACKPINK tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Dự kiến đêm thứ nhất có 36.000 khán giả, đêm còn lại có 31.000 người.

    Tour khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.

    Trước đó, trong các show thuộc tour diễn Born Pink tại Seoul (Hàn), Tokyo (Nhật), nhóm diễn khoảng 22 bài, bao gồm hit chung lẫn các tiết mục solo, như How You Like That, Pretty Savage, Whistle, Lovesick Girls.

    Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This LovePink Venom.Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-to-chuc-concert-blackpink-va-vcpmc-da-thoa-thuan-ve-muc-tac-quyen-a584646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan